Ca nô chở 14 người ra đảo Nam Du bị chìm giữa biển

Thứ Năm, 09/02/2017 00:05  | Đồng Dương

|

(CAO) Theo quy định an toàn, tàu thuyền không được chở khách vào buổi tối nhưng do trong nhóm có người bị gãy tay cần được đưa vào đất liền điều trị nên nhóm 12 người và 2 lái tàu đã điều khiển ca nô về đất liền trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, sáng 8-2, nhóm du khách gồm 12 người từ TP Rạch Giá đi tàu khách ra tham quan đảo Nam Du (thuộc xã đảo Nam Du, huyện Kiên Hải). Trong lúc tham quan đảo, thì một thành viên nữ trong nhóm bị tai nạn xe máy gãy tay.

Cả nhóm thống nhất về ngay trong đêm để đưa thành viên bị nạn vào đất liền chữa trị. Vào khoảng 19 giờ 30, khi cả nhóm 14 người đang trên ca nô, vị trí cách đảo Lại Sơn khoảng 10km thì bị sóng lớn đánh úp. ca nô chìm xuống đáy biển, các hành khách không ai bị thương và đều mặt áo phao.

Khi cả nhóm đang trôi trên biển thì được 2 chiếc tàu đánh lưới ghẹ đi ngang phát hiện và cứu sống. Nhóm du khách này đã được chiếc tàu lưới ghẹ đưa về Hòn Mấu, thuộc xã đảo Nam Du. Hiện, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Nam Du đang phối hợp để tích cực tìm kiếm nhằm hỗ trợ nhóm du khách nói trên, đưa người bị thương vào đất liền điều trị.

Bình luận (1)

Thật là may mắn khi gặp tàu đánh cá nên không có ai thiệt mạng và cung do họ chấp hành tốt quy định về mặc áo phao .

Duy Kha - Thứ Năm, 09/02/2017, 08:59 Trả lời | Thích
Lên đầu trang