Các hội đồng được công bố điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Thứ Bảy, 12/03/2016 11:07

|

(CAO) Chiều 11-3, Bộ GD&ĐT vừa chính thức ban hành Thông tư 02/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của quy chế thi THPT quốc gia.

Thí sinh trong ngày hội tuyển sinh 2016

1. Mỗi tỉnh/ thành phố đều có cụm thi ĐH

Theo đó, mỗi tỉnh thành trực thuộc TW được tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và xét tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) và với trường ĐH, CĐ khác tổ chức(sau đây gọi là cụm thi ĐH).

Cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở GDĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ tổ chức (sau đây gọi là cụm thi tốt nghiệp).

2. Bố trí tại mỗi điểm thi 1 điện thoại cố định

Bố trí tại mỗi điểm thi một điện thoại cố định dùng để liên hệ với hội đồng thi; ở những điểm thi không thể bố trí được điện thoại cố định thì bố trí một điện thoại kéo dài hoặc điện thoại di động đặt cố định tại phòng trực của điểm thi.

Mọi cuộc liên lạc trong thời gian thi đều phải bật loa ngoài và nghe công khai. Trong trường hợp cần thiết có thể bố trí máy tính tại phòng trực của điểm thi và đảm bảo máy tính chỉ được nối mạng khi chuyển báo cáo nhanh cho hội đồng thi.

3. Bỏ độc quyền công bố điểm thi

Năm nay các hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT và hoàn thành việc đối chiếu giữa dữ liệu kết quả thi gửi về Bộ GD&ĐT với dữ liệu kết quả thi lưu tại hội đồng thi.

Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thi của thí sinh; các sở GD-ĐT sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường ĐH, CĐ, trung cấp sử dụng dữ liệu thi để tuyển sinh.

4. Mỗi thí sinh được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi

Nếu như năm ngoái mỗi thí sinh được cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi thì năm nay chỉ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất. 

5. Thời gian nộp phiếu đăng ký dự thi

Thời gian nộp phiếu đăng ký dự thi được quy định trong văn bản hướng dẫn tổ chức thi hằng năm của Bộ GD&ĐT.

Khi hết hạn nộp Phiếu đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho hiệu trưởng trường phổ thông hoặc thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày thi mới có giá trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang