TPHCM: Khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ bằng những hành động cụ thể

Thứ Tư, 11/10/2023 22:50

|

(CAO) Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TP quyết tâm, đoàn kết, thống nhất trên tinh thần tất cả hướng về một phía, không né tránh, không e ngại để thực hiện khát vọng góp phần xây dựng TPHCM tốt đẹp hơn, văn minh hơn, hiện đại hơn, nghĩa tình hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan TPHCM với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung” do UBND TPHCM tổ chức chiều 11/10, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM mong muốn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TP quyết tâm, đoàn kết, thống nhất trên tinh thần tất cả hướng về một phía, không né tránh, không e ngại để thực hiện khát vọng góp phần xây dựng TPHCM chúng ta tốt đẹp hơn, văn minh hơn, hiện đại hơn, nghĩa tình hơn trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị.

Khơi dậy khát vọng sống cống hiến

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan TP; đồng thời cảm ơn các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp các ý kiến thẳng thắn, đã có những đề xuất, kiến nghị có ý nghĩa. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị chủ tọa hội nghị tiếp thu đầy đủ các ý kiến; đồng thời cho biết thời gian tới, lãnh đạo TP sẽ cụ thể hóa các nội dung này trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trên cương vị được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị.

Trao đổi với ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh đến tiếp tục khơi dậy khát vọng sống cống hiến. TP tiếp tục khơi dậy khát vọng sống, cống hiến của cán bộ bằng những hành động cụ thể. Chia sẻ với tình huống khi gặp khó khăn, lúng túng, tâm tư trong công việc, cán bộ chia sẻ với lãnh đạo của đơn vị hoặc lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tìm phương án giải quyết. Với những trường hợp cán bộ khát khao cống hiến nhưng còn băn khoăn, lo lắng, đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, trước hết cán bộ phải làm đúng và làm tốt việc của mình, phải thuộc bài, đúng vai.

“Muốn vậy, phải minh định cho được đúng - sai, tốt - xấu, phải - trái, nên hay không nên để hình dung được việc nào trong phạm vi của mình và phải làm, nên làm. Khi đó cũng sẽ không có rủi ro khi đưa ra những phương án xử lý từng việc. Cán bộ cần nắm chắc các quy định để xác định được lằn ranh giữa đúng với sai, bảo vệ chính mình” – đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh đến tinh thần Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung và Nghị định số 73/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, đã cụ thể hóa Kết luận số 14.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TP quyết tâm, đoàn kết, thống nhất trên tinh thần tất cả hướng về một phía, không né tránh, không e ngại để thực hiện khát vọng góp phần xây dựng TPHCM của chúng ta tốt đẹp hơn, văn minh hơn, hiện đại hơn, nghĩa tình hơn trong thời gian tới.

Xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân, kiến tạo phát triển

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cho biết, sau hội nghị này, Thường trực UBND sẽ tổng hợp phân nhóm ý kiến các vấn đề mà đại biểu phát biểu, gửi ý kiến đến. Thường trực UBND TP sẽ có định hướng, biện pháp theo từng nhóm để thống nhất thực hiện thời gian tới.

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Phan Văn Mãi lưu ý, với chuyên viên, nghiên cứu, tham mưu và lãnh đạo phòng trước vấn đề chưa có quy định đầy đủ hoặc còn chưa rõ cần phải vận dụng đề xuất 2 phương án. Đó là theo quy định có thể thực hiện theo phương án 1. Nhưng nếu vận dụng để có lợi cho TP, cho công việc chung thì đề xuất thực hiện phương án khác. Từ đó để lãnh đạo đơn vị xem xét. Lãnh đạo sở, ngành, địa phương có thể quyết định. Trong trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo Thường trực UBND TPHCM. “Chuyên viên, cán bộ cấp phòng khi tham mưu lãnh đạo cấp sở phải tận tâm; người lãnh đạo khi giao nhiệm vụ, nhận xét phải trách nhiệm, chúng ta tin tưởng, hỗ trợ nhau trên hành trình xây dựng và phát triển của TP” - đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đề cập trách nhiệm phối hợp giữa các đơn vị trong giải quyết các công việc, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, trước đây đã có Quyết định 2536 quy định rất rõ phối hợp xử lý các nội dung. Sắp tới UBND sẽ sơ kết việc thực hiện nội dung này. Sau hội nghị này, cần tăng tinh thần trách nhiệm, hiệu quả phối hợp thực hiện Quyết định 2536.

Đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị Sở Nội vụ gửi xin ý kiến lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan TP về đề cương của Đề án đang được xây dựng nhằm xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân, kiến tạo phát triển. Theo đồng chí Phan Văn Mãi, đóng góp cho đề án này cũng là chúng ta kiến tạo một khung pháp lý nền tảng môi trường để chúng ta làm việc trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang