Cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp: Dân nói gì?

Thứ Hai, 04/04/2016 18:07

|

(CATP) Tòa soạn Báo CATP đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả, cho rằng cần duy trì và nhân rộng mô hình này. Tại địa bàn Q5, phóng viên Báo CATP cũng đã phỏng vấn một số người dân về vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Phán - Tổ trưởng Tổ dân phố 39, KP3, P3Q5:

“Chủ trương cấp xe đạp cho CSKV ở một số khu phố là một chủ trương đúng. Như địa bàn KP3, P3Q5 có nhiều con hẻm nhỏ, ngoằn ngoèo, rất dễ để tội phạm ẩn náu, mà xe máy không thể nào chạy vào được, nên sử dụng xe đạp sẽ rất hiệu quả. Tôi thấy hình ảnh anh CSKV đi xe đạp đẹp lắm. Bà con cô bác ở đây nhìn anh CSKV đi xe đạp cũng thấy thật gần gũi”.

Ông Nguyễn Văn Phán 

Ông Huỳnh Ngọc Hiền - Phó chủ tịch phụ trách văn hóa - xã hội UBND P5Q5:

“Chủ trương CSKV đi xe đạp cũng tốt, nhưng chưa phù hợp với địa bàn P5Q5. Xe đạp phù hợp với những địa bàn rộng hoặc vùng nông thôn hơn. Riêng địa bàn P5Q5 có diện tích không rộng lắm, khoảng cách giữa các khu vực khá ngắn, vì vậy đa số CSKV ở đây đi bộ, tiếp cận từng nhà dễ dàng hơn”.

Ông Huỳnh Ngọc Hiền

Ông Phạm Văn Nam - Ban quản lý chợ Hòa Bình, Q5:

“Tôi thấy đi xe đạp tạo cho các anh CSKV sự gần gũi với người dân, cách thức di chuyển lanh lẹ, ngõ ngách nào cũng vào được. Trên đường tuần tra, anh CSKV dễ dàng tấp xe đạp vô hỏi han, trao đổi với bà con, người dân gặp CSKV cũng dễ dàng hơn. CSKV đi xe đạp thể hiện sự gần dân, vì nhiều người dân sống sâu trong hẻm nhỏ. Đôi khi các anh CSKV gởi nhờ người dân giữ giùm chiếc xe đạp để thực hiện công tác cũng tạo cảm giác thân thiện.

Ông Phạm Văn Nam

Đối với việc tấn công, truy bắt đối tượng, nếu đi xe đạp sẽ khó đuổi kịp, song không nên đặt nặng vấn đề này vì xung quanh các anh CSKV có nhiều người dân lắm. Chỉ cần CSKV la lên thì người dân sẽ lấy xe máy hỗ trợ đuổi theo đối tượng liền. Làm sao cho mô hình thiết thực này duy trì được bền vững, lâu dài”.

Ông Châu Minh Tấn - Bảo vệ dân phố KP6, P5Q5:

“Việc CSKV đi xe đạp sẽ tạo hình ảnh gần gũi, thân thiện với người dân sống trên địa bàn hơn. Khi nhìn thấy những anh CSKV đạp xe đến từng ngõ ngách, gõ cửa từng nhà để tiếp xúc, trò chuyện với bà con, tôi thấy rất hay. Khi thấy một anh CSKV đến nhà, dựng xe đạp và vào nhà trò chuyện, tôi cảm thấy dễ dàng chia sẻ, hỏi han hơn”.

Ông Châu Minh Tấn

Bà Lý Thị Hoa - Tổ trưởng tổ 38, KP5A, P4Q5:

“Nếu CSKV mà cứ chạy xe máy thì người dân cũng ngại tiếp xúc. Khi đi xe đạp, CSKV luồn lách vào từng ngõ, từng nhà dễ hơn, người dân thấy dễ chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin hơn. Nhiệm vụ của CSKV là làm công tác dân vận, anh phải làm công việc của mình cho tốt, để dân tin yêu, tín nhiệm. Nếu phát hiện đối tượng phạm pháp, CSKV có thể mượn xe máy của người dân tại chỗ làm phương tiện truy bắt hoặc la lên cho bà con phụ giúp chốt chặn đường thoát của bọn chúng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang