Vụ xe container đâm ô tô lùi trên cao tốc:

Chánh án Toà tối cao chưa nhận được hồ sơ gốc

Thứ Ba, 06/11/2018 10:49

|

(CAO) Chánh án Toà án NDTC Nguyễn Hoà Bình cho biết đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ gốc.

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay (6-11) về vụ container đâm ô tô đi lùi trên cao tốc, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ gốc để xem xét.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình chia sẻ bên hành lang Quốc hội

"Hiện tại chưa có hồ sơ nên tôi chưa thể nói gì. Tuy nhiên, sau khi nhận được hồ sơ gốc chúng tôi sẽ tổ chức buổi làm việc không chỉ với các cơ quan tố tụng mà còn cả chuyên gia và có ý kiến sau" -  Chánh án Nguyễn Hoà Bình khẳng định.

Cũng thông tin về vụ việc này, Trưởng Ban Dân nguyện của Uỷ ban TVQH Nguyễn Thanh Hải cho hay chưa nhận được đơn từ gia đình tài xế container. “Cho đến sáng nay chúng tôi chưa nhận được đơn. Chúng tôi sẽ xem xét ngay khi nhận được, bởi đây là vụ việc đang được dư luận rất quan tâm” - bà Hải nói và cho biết hàng ngày Ban Dân nguyện nhận được rất nhiều đơn thư, và qua báo chí bà biết vợ của tài xế lái container Lê Ngọc Hoàng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng trong đó có Ban Dân nguyện.

Trước đó, ngày 2-11, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm các bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) trong vụ tai nạn giao thông trên cao tốc khiến 4 người chết. 

Vụ việc diễn ra hôm 19-11-2016, khi bị cáo Sơn lái xe Innova chở 10 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên do lỡ đi qua lối rẽ nên đã cho xe chạy lùi lại. Cùng lúc này, bị cáo Hoàng lái xe container đi tới, đâm vào xe của Sơn khiến 4 người chết, 2 phương tiện bị hư hỏng nặng. Bị cáo Sơn có uống rượu trước khi lái xe.

Trích xuất thiết bị giám sát hành trình trên xe container do công an thực hiện cho thấy lúc 15 giờ 38 phút 59 giây, tốc độ được ghi trong bộ nhớ giám sát hành trình xe container là 62km/h. Giây tiếp theo, giám sát hành trình ghi tốc độ là 0. 

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng Lê Ngọc Hoàng  không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh. Điều này vi phạm thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 xe; Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin. Kết quả, Tòa án cấp phúc thẩm tuyên phạt Ngô Văn Sơn án 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang