Bế mạc Trại sáng tác âm nhạc CAND năm 2016

Thứ Tư, 27/07/2016 16:20  | Văn Tình

|

(CAO) Tối 26-7, Tổng cục Chính trị CAND phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác âm nhạc về đề tài "Vì an ninh tổ quốc, Vì bình yên cuộc sống" năm 2016.

Tham dự có đại tá Phạm Bá Hậu – Phó Cục trưởng Cục công tác chính trị Bộ Công an cùng đông đảo các nhạc sĩ, lãnh đạo công an các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị.

Trại sáng tác âm nhạc về đề tài “Vì An ninh Tổ quốc, bình yên cuộc sống” diễn ra từ ngày 15 đến ngày 26-7. Tham gia trại sáng tác có 25 nhạc sĩ, tác giả trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Lễ bế mạc Trại sáng tác âm nhạc về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống”

Trong thời gian tham gia sáng tạo các tác phẩm âm nhạc, các nhạc sĩ được đi thực tế, làm việc với công an các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa và tham quan, tìm hiểu tại một số di tích lịch sử trên địa bàn.

Ngoài ra, để phục vụ tốt công tác tìm hiểu đề tài sáng tác của các nhạc sĩ, Ban tổ chức đã mời một số nhạc sĩ đầu ngành trong lĩnh vực sáng tác âm nhạc như: Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội âm nhạc Việt Nam, PGS-TS, nhạc sĩ Thế Bảo; NSND Trần Việt Thân hướng dẫn, trao đổi một số kinh nghiệm trong việc tiếp cận đề tài, khơi gợi niềm cảm hứng, cảm thụ về âm nhạc cũng như định hướng cho các nhạc sĩ tìm tòi những nét đẹp, những chiến công của lực lượng Công an trên dải đất miền Trung.

Các đại biểu về dự lễ

Trải qua 10 ngày, Ban tổ chức đã nhận được 35 tác phẩm của các nhạc sĩ, tác giả tham gia Trại sáng tác gửi về, trong đó có 9 nhạc sĩ, tác giả có 1 tác phẩm, 7 nhạc sĩ, tác giả có 2 tác phẩm và 4 nhạc sĩ, tác giả có 3 tác phẩm. Về thể loại có 12 tác phẩm đơn ca, 3 tác phẩm tam ca và 20 tác phẩm tốp ca.

Theo Ban tổ chức trong số 35 tác phẩm mới được sáng tác có những tác phẩm chất lượng cao, có chiều sâu và nêu bật được những chiến công, thành tích của lực lượng CAND.

Đại tá Phạm Bá Hậu – Phó Cục trưởng Cục công tác chính trị Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

Hội đồng thẩm định đã xếp loại A cho 26 tác phẩm, loại B cho 9 tác phẩm. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã lựa chọn 17 tác phẩm của các nhạc sĩ lần lượt được các ca sĩ thể hiện, có một số tác phẩm được các nhạc sĩ tự biễu diễn nên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe như các tác phẩm: “Hát cùng người lính Đồng Bưng” của nhạc sĩ Thanh Hải, “ Trận tuyến không giờ” của nhạc Sĩ Quốc Nam, “ Giây phút bình yên” của nhạc sĩ Kiều Viết Lộc, “Sáng mãi tên anh người chiến sĩ Công an” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Dũng, “ Dưới lá cờ vinh quang” của nhạc sĩ Hoàng Đăng,…

Được biết, sau khi các tác phẩm được thẩm duyệt, Ban tổ chức sẻ lựa chọn 16 tác phẩm sẻ được dàn dựng, thu thanh, in ấn phẩm CD để lần lượt được giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá và phục vụ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đến cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân.

Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận cho các nhạc sĩ, tác giả tham gia Trại sáng tác âm nhạc năm 2016

Phát biểu tại Lễ bế mạc Trại sáng tác, đồng chí đại tá Phạm Bá Hậu cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Công an các tỉnh mà đoàn đã đến thực tế, đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ của Công an Hà Tĩnh, tổ chức thành công Trại sáng tác âm nhạc về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống” năm 2016.

Ngoài ra, đại tá Hậu cũng đã biểu dương tinh thần lao động sáng tạo của các nhạc sỹ chuyên và không chuyên tham gia Trại sáng tác lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang