Bí thư Đinh La Thăng: Tuyển dụng người giỏi sao phải cần hộ khẩu?

Thứ Sáu, 17/02/2017 12:29  | Linh Vũ

|

(CAO) “Tại sao không quản lý hộ khẩu các loại tội phạm mà yêu cầu hộ khẩu người giỏi? Hiện, giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, đặc biệt là giáo viên công nghệ thông tin, nhạc… tại TP.HCM rất ít, phải có chính sách hợp lý để tuyển người tài”.

Đó là phát biểu của Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) TP.HCM sáng nay (17-2). Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở ngành TP.

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: TN

Báo cáo với Bí thư Đinh La Thăng về kết quả một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ thành phố và về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Giám đốc Sở KHCN Nguyễn Việt Dũng cho biết, trong năm 2016, Sở nỗ lực và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng tăng trưởng của thành phố.

Sở cũng đặt ra 5 kế hoạch triển khai các hoạt động KHCN của thành phố trong thời gian tới là: nâng cao nhận thức của cộng đồng về KHCN; đầu tư một số dự án KHCN trọng điểm; phát triển tiềm lực KHCN quốc gia, thu hút nguồn lực đầu tư của xã hội; có chiến lược quốc gia về đổi mới công nghệ; phát triển thị trường KHCN, nâng cao đổi mới sáng tạo...

Sau khi nghe kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ thành phố và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: "TP.HCM cần xác định tiềm năng của mình với những lợi thế gì, khó khăn gì. Bởi lẽ, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 thực sự hiện diện trong cuộc sống".

Tuy nhiên, ông Dũng cũng nêu những khó khăn của Sở trong việc thu hút người tài do quỹ lương (không được tăng quá 2 lần). Sở KHCN đề nghị tăng quỹ lương lên 3 lần. Ngay khi nghe Giám đốc Sở KHCN trình bày, Bí thư Đinh La Thăng lập tức đặt câu hỏi cho Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm về các chính sách đãi ngộ đối với người tài.

“Tại sao không quản lý hộ khẩu các loại tội phạm vào đây mà yêu cầu hộ khẩu những người giỏi? Nếu cứ như vậy thì làm sao mà thu hút được nhân tài, chứ chưa nói đến chuyên gia, Việt kiều...”, Bí thư Thành uỷ nói.

Nói về vấn đề tuyển dụng trong ngành giáo dục, Bí thư Đinh La Thăng cho hay, hiện giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, đặc biệt là giáo viên công nghệ thông tin, thể dục, nhạc, họa… tại TP.HCM đang rất ít, cần phải có chính sách thoáng, hợp lý hơn để tuyển dụng người tài”.

Trả lời Bí thư Thành uỷ, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, đối với các trí thức Việt kiều, TP.HCM có chính sách riêng để thu hút; riêng tiến sĩ, thạc sĩ, tri thức giỏi, TP.HCM vẫn tiếp nhận, tuyển dụng chứ không cần xét hộ khẩu. Giám đốc Sở Nội vụ cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và chỉnh sửa quy định tuyển dụng công chức viên chức liên quan đến hộ khẩu để trình UBND TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang