Bí thư Đinh La Thăng: 'Nhà ở xã hội 15 triệu/m2 sao công nhân mua nổi'

Thứ Sáu, 10/02/2017 20:39  | Linh Vũ

|

(CAO) Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng nói như vậy trong buổi làm việc với Liên đoàn Lao động TP.HCM vào chiều 10-2.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện TP có hơn 402.000 công nhân đang làm việc ở các KCN, KCX; trong đó hơn 284.000 công nhân đang có nhu cầu nhà ở.

Tuy nhiên, từ đây đến năm 2020 TP chỉ đáp ứng được khoảng 30.000 nhà ở xã hội và 38.000 chỗ ở cho công nhân.

Khi được Bí thư Thành uỷ hỏi về giá nhà ở xã hội hiện nay, ông Hùng nói rằng: “Giá thành nhà ở xã hội thì tuỳ đặc điểm địa bàn, nhưng theo quy định là không quá 15 triệu đồng/m2”.

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Nghe xong, Bí thư Đinh La Thăng không khỏi ngạc nhiên: “Giá vậy sao công nhân mua nổi! Nhà thương mại bây giờ hạ giá còn 13 triệu đồng/m2, còn nhà ở xã hội mà 15 triệu đồng/m2 thì cao quá, công nhân tiền đâu mà mua”.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, giá nhà ở xã hội mà 15 triệu đồng/m2 thì bằng với nhà ở thương mại còn gì; phải tìm cách giảm giá nhà ở xã hội xuống thấp nhất.

Bí thư Thành ủy đề nghị Sở Xây dựng sớm tổ chức cuộc thi thiết kế nhà giá rẻ; lấy ý kiến của người dân và chuyên gia để chọn mô hình phù hợp tình hình thực tế. Nhà giá rẻ ở TP có giá bán 5-6 triệu đồng/m2 và có diện tích ít nhất là 45m2.

Sau khi nghe Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.HCM nói về việc nhiều công nhân đang phải sống tạm bợ trong những khu nhà trọ của người dân, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị phải tạo nguồn lực, khuyến khích người dân đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê.

“Nhà trọ cho công nhân thuê phải bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, theo tiêu chuẩn mới của TP, vệ sinh sạch sẽ, an ninh; việc này sẽ giúp giảm áp lực xây nhà ở xã hội tại TP hiện nay”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Liên đoàn Lao động TP.HCM phải cùng với các Sở Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch đầu tư... bàn bạc, tìm ra cơ chế để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động hiện nay.

Bình luận (2)

công nhân vẫn ở nổi.nhưng là vô ở đợ.

tranvandan - Thứ Bảy, 11/02/2017, 17:14 Trả lời | Thích

Thấy buồn cười quá, nhà ở xã hội định xây tại Nhà Bè và Thủ Đức mà giá 15 triệu/ 1m2, vậy mấy bác xây nhà ở xã hội làm gì??????

SHP - Thứ Bảy, 11/02/2017, 09:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang