Bộ Công an trao tặng 52 tủ thờ cho gia đình liệt sĩ khó khăn

Thứ Năm, 23/07/2015 17:52  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Nhằm thể hiện tinh thần tri ân sâu sắc đối với các gia đình liệt sĩ và những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, Ban chấp hành Đảng bộ - Bộ Công an đã trao tặng 52 chiếc tủ thờ cho các gia đình liệt sĩ khó khăn tại TPHCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Số tủ thờ này được đặt làm công phu bằng tiền lương dành dụm của đại tướng Trần Đại Quang theo tâm nguyện: “Mong sao các chú, các anh được an tâm an nghỉ sau khi đã làm xong phận sự với nước non”.

Tại TPHCM, chiều 22-7, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng tủ thờ và quà cho hai gia đình liệt sĩ ở huyện Cần Giờ. Cùng tham dự có thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an; thiếu tướng Lê Đông Phong - Thành ủy viên, Phó giám đốc CATP.

Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - thăm hỏi, tặng quà cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Ải

Đoàn đến thăm và trao tủ thờ cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Ải (SN 1957) ở ấp Bình Thạnh, xã Bình Khánh, hy sinh vào tháng 12-1977. Hiện người thờ cúng liệt sĩ Ải là ông Nguyễn Văn Hiền (em ruột liệt sĩ) thuộc hộ nghèo của xã. Tiếp đó đoàn đến thăm và trao tủ thờ cho gia đình liệt sĩ Phạm Văn Đương ở ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn. Liệt sĩ Đương trước khi hy sinh là cán bộ Công an xã Lý Nhơn, người thờ cúng là con trai Phạm Văn Dũng (SN 1971) cũng thuộc diện hộ nghèo.

Đại tướng Trần Đại Quang bày tỏ sự tri ân, chia sẻ, mong muốn các gia đình liệt sĩ vươn lên trong cuộc sống với sự hỗ trợ, giúp đỡ của đồng chí, đồng bào... Trước anh linh của các liệt sĩ, Bộ trưởng Bộ Công an hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của cha ông đi trước để vượt qua những khó khăn, đạt hiệu quả cao trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang