Ngừng việc đầu tư tất cả các hạng mục thuộc sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất:

Các Đại biểu Quốc hội hoan nghênh quyết định của Chính phủ

Thứ Ba, 13/06/2017 21:04  | Trà My

|

(CAO) Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đơn vị khai thác sân golf cũng như Bộ Quốc phòng ngừng việc đầu tư tất cả các hạng mục khác trong khu vực này, lựa chọn cơ quan tư vấn cùng các nhà khoa học để tìm các biện pháp nghiên cứu khả thi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giải tỏa áp lực gia tăng hành khách và quá tải kẹt xe cho TP. HCM, quyết định này đã nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ của dư luận xã hội. Bên hành lang Quốc hội ngày 13-6, nhiều đại biểu cũng bày tỏ sự đồng tình.

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.HCM):

Kết luận của Thủ tướng đã thể hiện sự lắng nghe ý kiến của người dân, đại biểu Quốc hội trong đó có ý kiến của đại biểu Đoàn TP.HCM, các chuyên gia. Việc Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp đánh giá khách quan, đồng thời tận dụng được kinh nghiệm và năng lực của những tổ chức nước ngoài. Người dân đang bất bình việc sử dụng đất không hợp lý, mong muốn làm sao trong thời gian ngắn thực hiện được mục đích phục vụ hành khách tốt nhất, vì vậy cần có phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tối ưu.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM):

Các đại biểu Quốc hội TP.HCM rất vui vì những gửi gắm của cử tri thành phố đến đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội đã diễn đạt và trình bày trước Quốc hội, trước Chính phủ và Chính phủ đã có cuộc họp ngay vào hôm qua. Việc làm này thể hiện tinh thần của một Chính phủ hành động, quyết liệt và đã có chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động bên trong sân golf… để có một nghiên cứu của các chuyên gia nước ngoài tìm phương án tốt nhất, nhưng trên cơ sở làm thế nào để sớm mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư quốc tế...”.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê (Phó trưởng đoàn Quốc hội TP.HCM)

Đây là quyết định hợp lòng dân, một quyết định thể hiện sự trách nhiệm, lắng nghe của một Chính phủ hành động. Và như vậy, tiếng nói của cử tri TP.HCM đã được các đại biểu chuyển tải đúng lúc, được giải quyết dựa trên nhu cầu và lợi ích của toàn dân. Chúng ta cần nhìn về lợi ích lâu dài hay lợi ích trước mắt và công năng của quỹ đất được sử dụng như vậy là phù hợp hay không phù hợp…Chính phủ đã nhìn thấy và lắng nghe để đi đến quyết định hết sức sáng suốt, để chúng ta có mức đầu tư đúng, có phương án hợp lý.

Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai)

Việc này không chỉ giải quyết các vướng mắc đang đặt ra cho TP.HCM, giảm ùn tắc và quá tải mà điều quan trọng hơn ở quyết định này là cho thấy một Chính phủ cầu thị, lắng nghe dân. Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, người dân đã sẵn sàng hiến đất để làm đất quốc phòng, xây dựng các bãi pháo, các bãi tên lửa, kết thúc chiến tranh, chúng ta phải làm sao sử dụng đất ấy đúng mục đích, phù hợp với lợi ích của người dân. Tuy nhiên, ở đây, đất quốc phòng đã bị sử dụng một cách tùy tiện, không đúng với công năng, trong khi sân bay lại quá tải thì tất nhiên sẽ tạo nên sự phản cảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang