TPHCM: 10.000 sinh viên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi 2017”

Thứ Ba, 13/06/2017 14:59

|

(CAO) Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2017” tại TPHCM sẽ được chia làm 2 giai đoạn với sự tham gia của 10.000 sinh viên tình nguyện.

Ngày 13-6, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên – Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã cho biết một số thông tin liên quan đến Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2017”. 

Theo đó, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ chia thành 2 giai đoạn với sự tham gia của 10.000 sinh viên tình nguyện.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ ngày 21 đến 24-6) với sự tham gia của 4.000 sinh viên tình nguyện. Giai đoạn này nhằm hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Trong giai đoạn này, sinh viên tình nguyện sẽ có mặt xung quanh 114 điểm thi để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh; Tập trung vào hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, giữ hành lý, tặng các vật dụng và hỗ trợ thí sinh, như: vé xe buýt, bố trí chỗ nghỉ trưa, tặng các suất ăn, nước uống cho các thí sinh khó khăn; Hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp. Đồng thời, hỗ trợ lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các địa điểm thi.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1 đến 7-8) với sự tham gia của 6.000 sinh viên tình nguyện. Giai đoạn này sẽ hỗ trợ thí sinh trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học.

Ở giai đoạn 2 này, các sinh viên tình nguyện sẽ có mặt tại các trường Đại học, Cao đẳng và các bến xe trên địa bàn thành phố để đón, tư vấn hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các địa điểm nộp hồ sơ; Hỗ trợ di chuyển trên các trường Đại học, Cao đẳng, hướng dẫn nộp hồ sơ tại trường. Nếu thí sinh nào có nhu cầu về tìm kiếm nhà trọ, sinh viên tình nguyện sẽ hướng dẫn để tìm được những chỗ trọ ưng ý, giá cả phù hợp. Ngoài ra, chương trình còn tặng bản đồ, cẩm năng, giới thiệu các hoạt động hỗ trợ tân sinh viên.

Tổng quan chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2017. Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang