Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình yêu cầu TAND TPHCM trùng tu hiệu quả, tránh lãng phí

Chủ Nhật, 27/03/2016 10:19  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 27-3, Toà án nhân dân (TAND) TPHCM khởi công dự án “Tu bổ, bảo tồn trụ sở làm việc” giai đoạn 1 tại địa chỉ 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1, TPHCM).

Toà nhà TAND TPHCM được xây dựng từ năm 1881. Công trình cùng với trụ sở UBND TPHCM, Bưu điện TPHCM là 3 tòa nhà điển hình nhất, có kiến trúc độc đáo, là những công trình Văn hóa tiêu biểu của Quốc gia và thành phố.

Lễ khởi công

Tòa nhà giữ được trọn vẹn công năng từ khi xây dựng cho đến nay, với tuổi thọ trên 130 năm. Công trình khu nhà 131 Năm Kỳ Khởi Nghĩa được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận và cấp Bằng Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia vào năm 2012.

Tuy là một công trình kiến trúc cổ, có giá trị lịch sử và thẩm mỹ, nhưng do tồn tại hơn một thế kỷ nên nhiều hạng mục xuống cấp, ảnh hưởng rất lớn đến việc sử dụng và giá trị nên cần thiết phải tu bổ để đảm bảo tính bền vững và công năng sử dụng.

Đến dự và phát biểu tại Lễ Khởi công, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chánh án Toà án nhân dân tối cao (TANDTC) Trương Hoà Bình đề nghị và mong muốn Lãnh đạo Tòa án thành phố cần quan tâm 3 vấn đề chính:

“Thứ nhất, trong quá trình thi công Dự án, cần đặc biệt chú ý bảo đảm chất lượng, nhất các yếu tố về kỹ thuật, mỹ thuật, tiến độ thi công của công trình và an toàn, vệ sinh lao động. Thứ hai, tuyệt đối phải sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí. Thứ ba, trong quá trình thi công, phải bảo đảm hoạt động bình thường của Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bảo đảm được tiến độ xét xử và các mặt công tác khác của Tòa án Thành phố”.

Chánh án hy vọng với sự quan tâm, hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của lãnh đạo Thành phố và các cơ quan hữu quan, “Dự án tu bổ, bảo tồn trụ sở TAND TPHCM” được triển khai đúng tiến độ, đạt chất lượng, hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng kế hoạch.

Dự kiến, dự án “Tu bổ, bảo tồn trụ sở làm việc TAND TPHCM” giai đoạn 1 hoàn thành vào ngày 27-9-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang