Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi người dân vùng ngập lũ

Thứ Ba, 07/11/2017 23:38

|

(CAO) Chiều 7-11, trong chuyến công tác tại TP.Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để kiểm tra tình hình ảnh hưởng, thiệt hại của mưa bão, động viên người dân sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác có mặt tại đập thủy lợi An Trạch (xã Hòa Khương) để kiểm tra công tác an toàn đập. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang báo cáo về tình hình thiệt hại do mưa bão xảy ra trên địa bàn.

Do ảnh hưởng của bão số 12 và liên tục xảy ra mưa lớn nên nhiều nơi trên địa bàn TP.Đà Nẵng bị ngập lụt nghiêm trọng. Riêng huyện Hòa Vang có nhiều vùng bị chia cắt, cô lập. Thiệt hại về tài sản là rất lớn, ước tính hơn 40 tỷ đồng. Hiện chính quyền và nhân dân huyện Hòa Vang đang nỗ lực khắc phục thiệt hại để ổn định lại cuộc sống.

Chủ tịch nước biểu dương chính quyển, các lực lượng chức năng đã kịp thời triển khai các phương án để đối phó với mưa lũ, di dời dân đến nơi an toàn, giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại, cứu hộ cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản….

Đến các gia đình thăm hỏi người dân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ với những mất mát, thiệt hại mà nhân dân huyện Hòa Vang phải gánh chịu và cho biết sẽ chỉ đạo chính quyền TP.Đà Nẵng có biện pháp hỗ trợ khắc phục cho bà con nhân dân.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, bên cạnh khắc phục thiệt hại, khôi phục kinh doanh sản xuất thì mọi người phải chú ý đến việc khắc phục, cải tạo, đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh để xảy ra dịch bệnh…

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi kiểm tra việc cải tạo cảnh quan môi trường, chỉnh trang đô thị tại một số tuyến đường, khu phố trên địa bàn TP.Đà Nẵng để đảm bảo thuận lợi cho công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang