Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm, chúc Tết các đơn vị

Thứ Tư, 25/01/2017 23:30

|

(CAO) Chiều 25-1 (Tức 28 tháng Chạp), Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn đại biểu TP đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (PC47) thuộc Công an TPHCM.

Bí thư Đinh La Thăng lắng nghe tâm tư của 600 công nhân đón Tết xa nhà

Tại buổi thăm, Đại tá Hồ Tự Sang, Trưởng phòng PC47 cho biết, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, chưa có chiều hướng giảm, hầu như trong các đường dây lớn bị khám phá đều có yếu tố xuyên quốc gia, mua bán cả heroi lẫn ma túy tổng hợp.

Phương thức thủ đoạn hoạt động của đối tượng mua bán ma túy mang tính chuyên nghiệp hơn, tổ chức thành đường dây khép kín, chặt chẽ, manh động, sử dụng nhiều phương tiện liên lạc hiện đại và thường xuyên thay đổi đối tượng giao, nhận ma túy; đối tượng cầm đầu thường thuê khách sạn một nơi để ở, còn hàng để khách sạn khác nhằm tránh việc theo dõi của lực lượng đấu tranh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy – Công an TPHCM

Kết quả khám phá, trong năm 2016 toàn lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy TP đã phát hiện 1.584 vụ , so với năm 2015 giảm 41 vụ, tỷ lệ 2,52%, bắt 3.263 đối tượng, tang vật thu giữ gồm: 13,33kg heroin; 2,25 kg cần sa; hơn 109 kg ma túy tổng hợp và hơn 4.100 viên ma túy các loại; 5,4kg cocain; hơn 111 kg thuốc phiện.

Công cụ phương tiện gồm: 40 khẩu sung và hơn 700 viên đạn các loại, hơn 1.000 xe máy, hơn 11,28 tỷ đồng, gần 64.800 USD, 9 ô tô cùng nhiều công cụ phương tiện hoạt động khác. Cũng theo Đại tá Cao Tự Sang, đáng lo ngại là tình trạng nghiện ma túy tổng hợp, ma túy đá ngày càng gia tăng trong giới trẻ, học sinh,.. là vấn đề đáng báo động..

Chia sẻ với những khó khăn, gian khổ, nguy hiểm của cán bộ, chiến sĩ PC47, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết thời gian qua, khi đi thực tế tại các trung tâm cai nghiện của TP, nên lãnh đạo TP hiểu hết rồi những khó khăn trong công tác phòng chống, tội phạm ma túy khi thủ đoạn mua bán ma túy ngày càng tinh vi, nguy hiểm.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, hiện có hơn 11.000 thanh thiếu niên nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định đưa vào trung tâm cai nghiện. Tại các cơ sở cai nghiện, có hơn 50% là nghiện ma túy đá là loại này là rất khó trị. “Chúng ta phải có giải pháp thế nào để giải quyết, vì con nghiện gây ra nhiều khó khăn mà chúng ta phải đối mặt. TP sẽ có buổi làm việc với ngành công an để tìm giải pháp quyết liệt vấn đề này” – Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong động viên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị những gì thuộc thẩm quyền của TP thì sẽ quyết liệt thực hiện để ngăn chặn tình trạng mua bán, nghiện ngập ma túy trong giới trẻ. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định: Khó khăn cách mấy, tốn kém cách mấy cũng phải làm, nếu không thì tình trạng nghiện ma túy gia tăng thì tệ nạn xã hội sẽ càng kinh khủng hơn. Đồng thời, sâu xa của nghiện ma túy là nó hủy diệt thế hệ trẻ, một khi các em đã rơi vào con đường đó thì cực kỳ khó khăn để thoát ra được. Trách nhiệm của chính quyền TP là sẽ làm quyết liệt. Còn cái nào thuộc về trung ương và luật pháp thì phải kiên trì kiến nghị.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà cho cán bộ, bác sĩ, y sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1

“TPHCM trong năm nay đạt được kế hoạch đề ra, thu ngân sách đạt yêu cầu. Để đạt được kết quả như vậy phải có môi trường ổn định, chính cán bộ chiến sĩ ngành công an nói chung và PC47 nói riêng đã góp phần tạo ra môi trường ổn định đó. UBND TP rất trân trọng sự nổ lực của các anh. Ổn định không phải chỉ nói an ninh chính trị mà mọi vấn đề xã hội cũng thế. Tôi đánh giá cao sự đóng góp của các anh” – Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ trong những ngày cuối năm, chuẩn bị đón Tết nguyên đán của dân tộc và mong muốn cán bộ, chiến sĩ PC47 sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong năm mới.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho Bộ đội Biên phòng TP

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đến thăm bác sĩ, y sĩ, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bác sĩ Trần Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bệnh viện có hơn 1.600 gường, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5.000 đến 8.600 bệnh nhi… Là bệnh viện tuyến đầu khoa nhi ở phía Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, bệnh viện đang tập trung vào 4 mũi nhọn chuyên sâu gồm: ngoại khoa, dịch, chương trình mổ tim kín, hở, hồi sức cấp cứu, chống nhiễm khuẩn, dinh dưỡng và những ca đa chấn thương răng hàm mặt. Bệnh viện cũng đã chuyển giao kỹ thuật tân tiến đến tỉnh, thành trong khu vực từ Đà Nẵng trở vào phía Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự trân trọng, biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 trong khám, chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhi, đặc biệt là cứu chữa kịp thời, thành công các ca khó. Chủ tịch yêu cầu bệnh viện tiếp tục rà soát, ứng dụng khoa học, kỹ thuật mới trong y học, quản lý, phòng, điều trị cho bệnh nhi. Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn trong năm mới 2017, các bác sĩ, y sĩ tiếp tục đóng góp, cống hiến sức mình cho ngành y tế ngày càng tốt hơn, đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

* Đến thăm, chúc Tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ghi nhận những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng TP giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới trên tuyến biển, cửa khẩu cảng trong năm qua. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng TP trong năm 2017 tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang