Chuẩn bị tốt cho dịp đặc xá năm 2016 đạt tiến độ đề ra

Thứ Tư, 16/11/2016 21:05  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 16-11-2016, Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an đã họp để đánh giá bước đầu kết quả thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2016. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo về đặc xá năm 2016 của Bộ Công an chủ trì buổi họp.

Tại buổi làm việc, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Tổng cục VIII, Thường trực Ban chỉ đạo về đặc xá năm 2016 của Bộ Công an báo cáo kết quả thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2016 trong thời gian qua. Theo đó, từ ngày 3 đến 10-11-2016, các Tổ thẩm định liên ngành đã đến các đơn vị, địa phương để kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị đặc xá năm 2016 của 53 trại giam, 4 trại tạm giam thuộc Bộ Công an, 63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Quốc phòng.

Theo báo cáo của các trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, tổng số tiền đã thực hiện hình phạt bổ sung là phạt tiền, bồi thường thiệt hại, nộp án phí hoặc các nghĩa vụ dân sự khác của những phạm nhân được đề nghị đặc xá năm 2016 là hơn 57,1 tỷ đồng…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Để chuẩn bị cho những người được đặc xá tái hoà nhập cộng đồng, ngày 15-11-2016, Tổng cục VIII gửi danh sách những người đủ điều kiện được đặc xá đã được đề nghị đặc xá đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để rà soát, kiểm tra, đồng thời chủ động có kế hoạch tiếp cận và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý, giám sát, giúp đỡ tái hoà nhập cộng đồng, hạn chế tái phạm và vi phạm pháp luật; chỉ đạo Công an các địa phương và các trại giam, trại tạm giam tổ chức các lớp tái hoà nhập cộng đồng cho người có đủ điều kiện, đã được đề nghị đặc xá.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành hoan nghênh cách làm khoa học, minh bạch, hiệu quả, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo về đặc xá năm 2016 của Bộ Công an; công tác chuẩn bị cho dịp đặc xá năm 2016 được tiến hành khẩn trương, đạt tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu thời gian tới, Thường trực Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng rà soát kỹ, không để sót, lọt trường hợp nào đủ điều kiện nhưng không được đặc xá; đồng thời loại khỏi danh sách những trường hợp không đủ điều kiện ra khỏi danh sách đề nghị đặc xá; làm tốt công tác tái hoà nhập cộng đồng, giúp đỡ người được đặc xá, tha tù để họ có công ăn việc làm, không để tái phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang