Clip tàu Trung Quốc phóng hàng loạt tên lửa ở Biển Đông

Thứ Tư, 29/07/2015 22:58  | Huy Bân

|

(CAO) Hôm qua Hải quân Trung Quốc đã có cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông với mục đích nước này đưa ra là tăng cường khả năng tác chiến trên biển. Cuộc diễn tập lần này có sự tham gia của hơn 100 tàu chiến, hàng chục máy bay, đơn vị pháo binh số hai và lực lượng tác chiến điện tử thuộc quân khu Quảng Châu.

Phát ngôn viên hải quân Trung Quốc Liang Yang cho rằng, cuộc tập trận là một phần của cuộc diễn tập thường niên. Ông này cũng cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục các cuộc tập trận tương tự trong tương lai.

Một quả tên lửa được phóng lên từ tàu chiến

Cuộc tập trận bao gồm các kỹ năng chống trinh sát và kỹ năng kiểm soát không phận. Sự kết hợp giữa các đơn vị tác chiến điện tử với tàu ngầm, máy bay.

Rất nhiều tên lửa được sử dụng trong cuộc tập trận này

Vị trí tập trận ở Biển Đông không được tiết lộ, nhưng Trung Quốc trước đó tuyên bố tổ chức tập trận quy mô lớn trên Biển Đông trong 10 ngày, phạm vi kéo dài tới cả khu vực quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

Trung Quốc công bố sẽ tiếp tục các cuộc tập trận tương tự trong tương lai.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và yêu cầu Trung Quốc dừng ngay hành động này. 

Clip tàu Trung Quốc phóng hàng loạt tên lửa ở Biển Đông:

Bình luận (0)

Lên đầu trang