Đảm bảo Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Thứ Bảy, 30/01/2016 07:37  | Thanh Hoà

|

(CAO) Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2016, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì vào ngày 29-1, các thành viên Chính phủ cho rằng, tình hình kinh tế xã hội tháng đầu tiên của năm 2016 tiếp tục chuyển biến và đạt kết quả khả quan.

Giá tiêu dùng ổn định, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không tăng so với tháng trước; sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển. Khu vực dịch vụ phát triển ổn định; tổng cầu và sức mua tiếp tục được cải thiện.

Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khoảng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu tăng, nhập siêu giảm mạnh; thu hút và giải ngân vốn FDI tăng cao so với cùng kỳ; vốn ODA và vay ưu đãi giải ngân đạt khá.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các thành viên Chính phủ tại phiên họp

Hoạt động phát triển doanh nghiệp tiếp tục có chuyển biến; số doanh nghiệp đăng ký mới với quy mô doanh nghiệp tăng cao so với cùng kỳ năm trước. An sinh xã hội được đảm bảo; đời sống người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, người nghèo, người già neo đơn…được quan tâm.

An ninh chính trị, TTATXH được giữ vững, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của kinh tế thế giới, tình hình sản xuất kinh doanh còn khó khăn của doanh nghiệp, tình hình thời tiết khó lường, vấn đề biển Đông diễn biến phức tạp… gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế. Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: “Bộ, ngành nào cũng đã đề ra chương trình hành động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016. Bây giờ, cần quyết liệt đôn đốc việc triển khai thực hiện”.

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành kịp thời áp dụng các biện pháp điều tiết cung-cầu, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cập là Tết Nguyên đán đã đến gần, các bộ, ngành, địa phương cần đặc biệt quan tâm chăm lo Tết cho nhân dân

Tăng cường và đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra thị trường; phòng chống, phát hiện và xử lý nghiêm nạn buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất kinh doanh hàng giả nhằm đảm bảo ổn định thị trường, góp phần tăng thị phần cho hàng Việt Nam.

Tiếp tục quan tâm chỉ đọa thực hiện tốt chính sách người có công, an sinh xã hội đảm bảo cho đối tượng chính sách và người nghèo có Tết. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong, mỹ tục.

Ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động thu lợi bất chính. Thủ tướng cũng lưu ý phải chủ động kế hoạch phương tiện đi lại, đảm bảo thuận tiện cho người dân về quê ăn Tết, quyết tâm giảm được số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang