Không để nhân dân bị đói khát bởi hạn hán

Thứ Ba, 16/06/2015 21:54  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Hơn 10.000 ha lúa và hoa màu vụ hè thu của tỉnh Quảng Trị bị hạn hán. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu chính quyền tỉnh này phải nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục, không để người dân bị ảnh hưởng.

Ngày 16-6, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành trung ương đã có buổi làm việc với các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Trị. Buổi họp bàn về các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội và công tác khắc phục hạn hán trên địa bàn.

Theo đó, trong tình hình nắng nóng gay gắt, khô hạn kéo dài trên toàn tỉnh, trong 5 tháng qua nền nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm, có nơi lên tới 42 độ. Mực nước hồ chứa ở các công trình thủy lợi hiện đều đang ở mức nước chết hoặc dưới mực nước chết.

Hạn hán kéo dài khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn- Ảnh: TH
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra các hồ chứa nước ở Quảng Trị- Ảnh: TH

Hơn 10.000 ha lúa và hoa màu vụ hè thu ở tỉnh Quảng Trị bị khô hạn, trong đó hơn 3.700 ha không sản suất được.

Phó thủ tướng cho rằng, dù thời tiết phức tạp đến đâu cũng không được để người dân bị đói, bị khát bởi thiên tai.

Nhằm giúp tỉnh Quảng Trị duy trì và ứng phó với tình hình khô hạn, Phó thủ tướng phân bổ 28 tỷ đồng để tỉnh Quảng Trị sử dụng hỗ trợ nước sinh hoạt, tiền điện, tiền dầu, nạo vét kênh mương trữ nước cho người dân.

Đồng thời, đề nghị Bộ NN&PTNT sẽ xem xét hỗ trợ giống tái cơ cấu chuyển đổi cây trồng cho người dân.

Cũng trong chuyến công tác, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9; kiểm tra tình hình đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Quán Ngang; thị sát địa điểm Dự án xây dựng sân bay lưỡng dụng tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang