Những chia sẻ của ứng viên trước thềm bầu cử

Thứ Tư, 18/05/2016 15:30

|

(CAO) Với chương trình hành động gắn với công việc phụ trách, các ứng viên Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã bày tỏ những tâm tư chân thành và cam kết cụ thể trước cử tri.

Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa- SN 1962, quê quán xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn; Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy quân sự thành phố, Phó chính ủy Bộ tư lệnh thành phố, đơn vị bầu cử số 1 (quận 1, quận 3, quận 4): Toàn tâm, toàn ý vì dân

Là một sĩ quan với hơn 36 năm công tác trong quân đội, Đại tá Nghĩa cho biết bản thân rất vinh dự khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV.

Theo chương trình hành động phát biểu trước cử tri, việc quan tâm hàng đầu của ông Nghĩa là góp phần xây dựng lực lượng vũ trang Thành phố; xây dựng quân đội; xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia đóng góp vào các dự án luật nhằm ngày càng hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật Việt Nam, nhất là trên lĩnh vực Quân sự - Quốc phòng; đóng góp ý kiến vào các chủ trương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện quyền giám sát đối với các hoạt động của cơ quan Nhà nước góp phần thực hiện công bằng xã hội và phát triển đất nước.

Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa 

Ứng viên Nghĩa bày tỏ sẽ chăm lo tốt hơn cho đối tượng chính sách, vấn đề giảm nghèo, việc làm cho bộ đội xuất ngũ, việc làm cho thanh niên; kiên quyết đấu tranh chống mọi hiện tượng tham ô, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Thêm một điểm được đại tá Nghĩa chú trọng đó là chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương có biện pháp cụ thể để thực hiện chính sách xã hội, hậu phương Quân đội; tích cực giúp đỡ dân nghèo ở những vùng còn khó khăn.

Trung tá Lê Hoài Phong- SN 1978, quê quán: phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM; Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó trưởng Công an quận Gò Vấp, đơn vị bầu cử số 5 (quận Gò Vấp): Nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả của Cảnh sát khu vực

Theo chia sẻ của Trung tá Lê Hoài Phong, được Ủy ban MTTQVN quận Gò Vấp giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân quận nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân ông ý thức đây là danh dự đồng thời cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm rất quan trọng đối với dân. Với chức trách là Phó trưởng Công an quận Gò Vấp, Trung tá Phong đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông (nhất là trong thời điểm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, khó lường) nhằm góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

Trong chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND quận kỳ này, Trung tá Phong tập trung chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả của lực lượng Cảnh sát khu vực .

Đây chính là cách để lực lượng Công an gần dân và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của dân nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp, có lợi cho dân. Kế hoạch này đã được Công an quận Gò Vấp triển khai ngay từ đầu năm trên toàn địa bàn. Theo đó, việc đánh giá công tác quản lý của Cảnh sát khu vực sẽ dựa vào chỉ số hài lòng của người dân. Đây được xem là cách để nâng cao ý thức trách nhiệm thực thi công vụ, chuyên môn của CSKV nhằm thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp, công tác quản lý cư trú, quản lý con người, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trung tá Lê Hoài Phong

Bên cạnh đó, Trung tá Phong cũng rất quan tâm đến tình hình an toàn giao thông trên địa bàn quận thông qua việc tập trung xử lý các điểm ùn tắc hay có nguy cơ ùn tắc tại các giao lộ, tăng cường lực lượng CSGT chốt chặn, điều tiết giao thông nhằm kéo giảm TNGT và đảm bảo tình hình an toàn trật tự tại địa phương.

“Thường xuyên gần gũi, lắng nghe các ý kiến đóng góp của cử tri và nhân dân để kịp thời phản ánh, đề xuất trước cơ quan chính quyền nhằm giải quyết những quyền, lợi ích chính đáng, hợp tình, hợp lý”- đó là những lời bày tỏ chân thành của Trung tá Lê Hoài Phong trước cử tri Gò Vấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang