TP.HCM: Trao Huy hiệu Đảng cho 1.777 Đảng viên tròn tuổi Đảng

Thứ Ba, 17/05/2016 16:18

|

(CAO) Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quyết định trao tặng Huy hiệu Đảng cho 1.777 đảng viên tròn tuổi Đảng.

Trong đó, có 57 đồng chí được trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 24 đồng chí được trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 38 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 149 đồng chí được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 415 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 248 đồng chí được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 846 đồng chí được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Sáng 17-5, Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên dương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên tròn tuổi Đảng đợt 19-5.

Đồng chí Lê Thanh Hải trao Huy hiệu 55, 50 tuổi Đảng cho Đảng viên

Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy T.PHCM; ông Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

Tại buổi lễ, Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM long trọng trao Huy hiệu 55, 50, 40 và 30 tuổi Đảng cho 29 đảng viên tròn tuổi Đảng thuộc Đảng bộ khối.

Tiếp đó, Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tuyên dương 65 tập thể và 96 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2016.

Đây là những tập thể, cá nhân ở nhiều lĩnh vực, với những việc làm thiết thực và hết sức cụ thể. Mỗi tập thể, cá nhân là một gương sáng về việc nhận thức, thẩm thấu, vận dụng sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiệm vụ được giao của bản thân, vận dụng khéo léo và tinh tế trong cuộc sống hàng ngày, trong đối nhân xử thế, trong giao tiếp ứng xử, trong giải quyết những vấn đề bức xúc thiết thực của nhân dân…góp phần làm cho TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tặng hoa, quà cho các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2016

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho rằng, với hơn 7.000 đảng viên, hơn 23.000 CNVC-LĐ thuộc 71 đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các cơ quan, đơn vị quan trọng của hệ thống chính trị cấp TP. Vì vậy, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ khối có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhiệm vụ xây dựng, phát triển, bảo vệ TP trong tình hình mới.

Đồng chí chỉ rõ, cần xác định học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là cách tốt nhất để mỗi người tự phấn đấu, rèn luyện, tự hoàn thiện nhân cách, đạo đức, lối sống của bản thân và góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Việc làm theo phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X. Từng cơ quan, đơn vị phải thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình để sửa đổi lề lối, phong cách làm việc sao cho gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ, dứt khoát ngăn chặn tâm lý “giấu bệnh”, nếu có hạn chế, khuyết điểm thì phải sửa chữa, khắc phục ngay, không để “bệnh” kéo dài.

Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Tiếp tục xác định phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm. Chủ động phòng, ngừa, tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm minh các vụ việc được phát hiện. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo, giữa xây và chống; giữa động viên, khuyến khích với đôn đốc, kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang