Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm, làm việc tại Hoa Kỳ:

Tìm hiểu về xây dựng thành phố thông minh

Thứ Ba, 12/12/2017 20:27

|

(CAO) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hòa Kỳ, chiều 11-12-2017 (giờ địa phương, tức sáng 12-12 giờ Việt Nam), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn đại biểu cấp cao TP làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn Allied Telesis.

Tại buổi làm việc, ông Takayoshi Oshima, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành và các chuyên gia của Tập đoàn đã giới thiệu về các mô hình xây dựng và quản lý đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc điều hành, kiểm soát giao thông, minh bạch hóa các hoạt động của cơ quan hành chính nhằm tăng cường sự giám sát của người dân…

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM làm việc tại Tập đoàn Intel

Allied Telesis là một trong những tập đoàn có nhiều kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh. Tập đoàn này đã và đang thiết kế, triển khai hàng loạt dự án đô thị thông minh ở nhiều nơi trên thế giới.

Với sự chứng kiến của lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Công ty Allied Telesis và Saigon Silicon City đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đặc biệt, TS Lê Hoài Quốc - Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TP đã trao chứng nhận đầu tư cho 3 công ty vào Khu Công nghệ cao TPHCM.

Trước đó, Đoàn đại biểu TP.HCM đã thăm và làm việc tại Công ty Zoom. Đây là công ty khởi nghiệp, chuyên cung cấp giải pháp và dịch vụ hội nghị trực tuyến toàn cầu, không giới hạn số lượng đầu cầu. Lãnh đạo Công ty Zoom bày tỏ mong muốn được trở thành đối tác, có cơ hội tham gia vào quá trình phát triển đô thị thông minh của TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và các thành viên Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Intel toàn cầu

Sáng cùng ngày, tại Thung lũng Silicon (California, Hoa Kỳ), Bí thư Thành ủy cùng Đoàn đại biểu cấp cao của TP đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Intel toàn cầu. Ông Moshen Alavi - Phó Chủ tịch Tập đoàn Intel toàn cầu cho rằng so với một số nước trong khu vực, Việt Nam có nhiều lợi thế về phát triển công nghệ cao. Tập đoàn Intel toàn cầu đã đầu tư vào TP.HCM nhiều năm trước và đó là một quyết định đúng.

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Intel toàn cầu, Bí thư Thành ủy cho biết, TP.HCM là TP năng động hàng đầu Việt Nam, từng đi đầu trong quá trình phát triển. Hiện nay, TP.HCM đang thực hiện đề án thành phố thông minh, phát triển công nghệ cao. Trong quá trình phát triển của TP, Intel là một trong những tập đoàn có sự đóng góp thiết thực khi quyết định xây dựng nhà máy tại TP trong nhiều năm trước. Lãnh đạo TP.HCM tin tưởng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Intel trong tương lai. Đồng thời mong muốn Intel tiếp tục mở rộng đầu tư vào TP và xác định việc đầu tư vào Việt Nam là một chiến lược dài hạn.

Giám đốc Công ty Zoom trình bày trước lãnh đạo TP.HCM

Đặc biệt, lãnh đạo TP đề nghị Intel tiếp tục hỗ trợ TP.HCM trong quá trình hình thành và phát triển đô thị thông minh. Trong tương lai, TP.HCM sẽ lập các trung tâm kiểm soát an ninh, giao thông… bằng công nghệ cao. Do đó, TP rất mong các nhà đầu tư công nghệ cao tiếp tục đầu tư, trong đó có Intel với thế mạnh là nhà sản xuất chíp hàng đầu thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang