Trao tặng huân chương hữu nghị cho chánh án tòa án tối cao Liên bang Nga

Thứ Tư, 02/03/2016 20:30  | P.V

|

(CAO) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 2-3, đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Liên bang Nga do đồng chí Vyacheslav Mikhailovic Lebebdev- Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chủ tịch nước nước đã thân mật tiếp đón đoàn tại phủ chủ tịch, phát biểu đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của chính phủ và nhân dân Liên Xô trước đây đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga trong thời gian gần đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác tư pháp.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc của đoàn tòa án tối cao liên bang Nga tại Việt Nam lần này có ý nghĩa tích cực, quan trọng, trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành cải cách tư pháp, tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp, trong đó có hệ thống các tòa án đã có những đổi mới, để làm tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, góp phần hoàn thiện nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân. Do đó, tăng cường hợp tác, hữu nghị, phối hợp hỗ trợ trong lĩnh vực tư pháp giữa hai nước là đòi hỏi cấp thiết của tòa án hai quốc gia trong giai đoạn mới, tiếp nối truyền thống hợp tác, hữu nghị giữa hai dân tộc và nhà nước Việt Nam – Liên bang Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đồng chí Vyacheslav Mikhailovic Lebebdev- Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga và đoàn của nước bạn đến thăm Việt Nam - Ảnh: P.V

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực, có hiệu quả của Tòa án tối cao Liên bang Nga nói chung, của Chánh án V.M Lebedev nói riêng trong quá trình hợp tác, giúp đỡ với Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam trong những năm qua, Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam đã quyết định trao tặng đồng chí Vyacheslav Mikhailovic Lebebdev Huân chương Hữu nghị - Phần thưởng cao quý của nhà nước Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao huân chương Hữu nghị cho Chánh án V.M Lebebdev.

Chánh án V.M Lebebdev xúc động, phát biểu bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam và cá nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành cho Nhà nước, nhân dân Nga nói chung, cho cá nhân đồng chí nói riêng những tình cảm thân thiết, chí tình, đặc biệt là việc đồng chí vinh dự được trao tặng Huân chương Hữu nghị trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này.

Đoàn chụp hình với chủ tịch nước - Ảnh: P.V

Đồng chí V.M Lebedev cũng bày tỏ lời chúc mừng đồng chí Trương Hòa Bình- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, đã được Ban chấp hành TW Đảng khóa XII bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị; đồng chí tin tưởng và mong muốn rằng, trên cương vị công tác mới tới đây, đồng chí Trương Hòa Bình sẽ có nhiều điều kiện để giúp đỡ, thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trên các lĩnh vực giữa hai Nhà nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung, giữa Tòa án và lĩnh vực tư pháp của hai nước nói riêng, lên một bước mới, hiệu quả và chặt chẽ hơn nữa.

Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Liên Bang Nga thăm Ủy ban nhân dân TP Hà Nội

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 1-3-2016, đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Liên bang Nga do đồng chí Vyacheslav Mikhailovic Lebedev -Chánh án Tòa án tối cao làm trưởng đoàn, đã đến thăm và trao đổi với lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thúy Hiền - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao (TANDTC), đồng chí Nguyễn Đức Chung - Phó bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ trì buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Việt Nam và Liên bang Nga đã có mối quan hệ hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và hai dân tộc Việt – Nga từ 65 năm trước. Nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân thủ d0ô Hà Nội nói riêng luôn trân trọng, đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của chính phủ và nhân dân Liên Xô trước đây đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga trong thời gian gần đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác tư pháp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (phải) tiếp  đồng chí Vyacheslav Mikhailovic Lebedev - Ảnh: P.V

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị và mong muốn nhà nước và nhân dân Nga tiếp tục dành cho Việt Nam và thủ đô Hà Nội những tình cảm thắm thiết, chí tình; tăng cường, đẩy mạnh giúp đỡ, hợp tác với Việt Nam và Hà Nội trên các lĩnh vực văn hóa, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo và tư pháp.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng nhất trí cao và ủng hộ đề nghị của Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam về việc kết nghĩa giữa tòa án hai cấp thành phố Hà Nội với Tòa án thành phố Matxcơva, nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xét xử và pháp luật giữa tòa án hai địa phương.

Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga V.M Lebedev cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chí tình của Tòa án tối cao Việt Nam, cũng như của lãnh đạo và nhân dân thủ đô Hà Nội đối với đoàn trong thời gian làm việc tại Việt Nam.

Chánh án Lebedev bày tỏ sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác tư pháp giữa tòa án hai nước, thúc đẩy nhanh việc tổ chức kết nghĩa giữa tòa án Matxcơva với tòa án nhân dân thành phố Hà Nội; xem xét, đề nghị nhà nước tăng cường hợp tác, phối hợp, giúp đỡ giữa hai thủ đô Matxcơva và Hà Nội trong thời gian tới.

Đồng chí V.M Lebedev đã chuyển đề nghị của thị trưởng Matxcơva đến đồng chí Nguyễn Đức Chung về việc dự định xin phép nhà nước Việt Nam xây dựng một trung tâm Văn hóa – Thương mại Nga tại thủ đô Hà Nội. Đây sẽ là một địa điểm giao lưu văn hóa, thương mại giữa thủ đô hai nước trong tương lai, một công trình đánh dấu tình hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nhà nước và nhân dân Việt Nam – Liên bang Nga trong giai đoạn mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang