Trường Đại học PCCC: Đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Thứ Sáu, 26/08/2016 18:51  | Mai Loan

|

(CAO) Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, gửi thư và tặng lẵng hoa chúc mừng.

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống (2/9/1976 – 2/9/2016) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất được Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tổ chức sáng qua 26-8-2016. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Trải qua 40 năm xây dựng, phát triển, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, Công an, Cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương; sự đoàn kết, gắn bó, đồng sức, đồng lòng của các thế hệ sĩ quan, hạ sĩ quan, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên, Trường Đại học PCCC đã không ngừng lớn mạnh, lập nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng Công an nhân dân (CAND), mà trực tiếp là lực lượng Cảnh sát PCCC.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành

Bên cạnh đó, còn đào tạo cho Quân đội, các ngành kinh tế, văn hóa, xã hội cho nước bạn Lào và Vương quốc Campuchia, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế của đất nước.

Với những cống hiến và kết quả trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng CAND và cho xã hội, Trường Đại học PCCC vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương Quân công hạng Nhì, hàng trăm Huân, Huy chương, Bằng khen, Giấy khen các loại và nhiều Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng cho các tập thể và cá nhân,…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Thành trân trọng gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất lên Cờ truyền thống của đơn vị. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đánh giá cao những thành tích xuất sắc của các thế hệ sĩ quan, hạ sĩ quan, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị Trường Đại học PCCC tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo hướng ngày càng thiết thực, phù hợp với thực tiễn chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC, đảm bảo an toàn PCCC cho xã hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Huân chương nhân Lễ kỷ niệm

Mở rộng quy mô và loại hình đào tạo; tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ của học viên. Mở rộng quan hệ phối hợp với Công an, Cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương, các Học viện, Trường CAND để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục - đào tạo.

Đầu tư xây dựng Trường Đại học PCCC thực sự trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học đầu ngành trong lĩnh vực PCCC ở Việt Nam, ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang