Tự hào khi được học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 26/04/2016 16:05

|

(CAO) Sáng 26-4, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu các tỉnh, thành phía Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đến dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Trương Minh Nhựt, Thành viên chuyên trách Bộ phận giúp việc CT03 của Ban Bí thư; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phía Nam và nhiều tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các điển hình tiêu biểu giao lưu tại chương trình

Những điển hình tiêu biểu tham gia giao lưu tại chương trình tuy có công việc, nhiệm vụ khác nhau nhưng tựu chung đó là những điển hình hàng ngày, hàng giờ miệt mài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ những điều tưởng chừng như rất giản dị, nhỏ bé nhưng mang lại hiệu quả rất lớn, có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp xã hội và chuyển biến thành những hành động cụ thể để giúp ích cho đời, cho quê hương, đất nước.

Đó là chị Trần Thị Phương Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định (TP.HCM) bằng tình yêu thương của mình, vượt qua muôn vàn khó khăn để gắn bó với những bệnh nhân tâm thần hơn 10 năm nay. Đó là cựu chiến binh Trần Thành Nghiệp (TP Cần Thơ) lấy việc chăm lo cho người nghèo làm lẽ sống, dù đã hơn 70 tuổi rồi nhưng vẫn “nặng nợ” với việc xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo ở địa phương. Hay như bà Đường Mỹ Loan (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đã tích cực làm công tác dân vận, vui với nỗi vui của người dân khi thụ hưởng những công trình phúc lợi, lo với nỗi lo khi người dân đang còn đối mặt với những khó khăn…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tặng hoa, quà cho các điển hình tham gia giao lưu

Mỗi câu chuyện từ mỗi cá nhân điển hình tiêu biểu thực sự là những minh chứng chân thực, sinh động nhất của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Được học và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với họ đó là điều rất đỗi tự hào. Ở mỗi lĩnh vực khác nhau, mỗi con người khác nhau đều có những cách học tập, cách làm theo gương Bác khác nhau, nhưng tựu chung đều hướng đến những điều cao quý là sống có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Học Bác không chỉ mưu cầu hạnh phúc cá nhân mà mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang