UBND TP.HCM tặng cờ truyền thống cho Bệnh viện Tai Mũi Họng

Thứ Sáu, 16/12/2016 10:48  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 16-12, UBND TP.HCM đã tặng cờ truyền thống cho BV Tai Mũi Họng TP.HCM nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập bệnh viện.

PGS TS BS Trần Phan Chung Thủy, Giám đốc BV Tai Mũi Họng TP.HCM chia sẻ: "Từ một cơ sở ban đầu với 70 cán bộ nhân viên, qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay BV có 17 khoa, phòng và qui mô phục vụ lên đến gần 2.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Từ một trung tâm nhỏ bé, đến nay BV Tai Mũi Họng TP.HCM đã phát triển thành BV chuyên khoa hạng I. BV đã khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực Tai Mũi Họng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, BV là nơi tiên phong trong lĩnh vực cấy ốc tai điện tử.

Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập BV Tai Mũi Họng. Ảnh: NĐ

TS BS Lê Trần Quang Minh, Phó giám đốc BV Tai Mũi Họng cho biết thêm, đến nay đã có 300 bệnh nhân được BV tiến hành cấy ốc tai điện tử đa kênh. Nhìn chung, khoảng 1-2 năm sau cấy ốc tai điện tử, người câm điếc có thể giao tiếp lưu loát và hòa nhập trở lại cộng đồng.

TS Lê Trần Quang Minh nhận định, hầu hết trẻ em điếc bẩm sinh giao tiếp tốt và hòa nhập được tại các trường học cho trẻ em bình thường sau khi áp dụng âm ngữ trị liệu. Vì vậy, việc cấy ốc tai điện tử có ý nghĩa rất lớn cuộc sống của các trẻ này: hầu hết trẻ điếc bẩm sinh bị câm là do không nghe được. Việc nghe, nói được trước tuổi tiểu học sẽ giúp trẻ có cuộc sống bình thường, hòa nhập cộng đồng và theo học các trường bình thường như mọi trẻ khác.

Hiện nay, BV cũng đang xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đánh giá cao thành tự mà tập thể đội ngũ cán bộ nhân viên BV Tai Mũi Họng đã đạt được trong 30 năm qua. Đặc biệt đánh giá cao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử tại BV, vì bên cạnh là kĩ thuật chữa bệnh thì còn mang yếu tố nhân văn cao.

UBND TP.HCM tặng cờ truyền thống cho BV Tai Mũi Họng. Ảnh: NĐ

Nhân dịp này, UBND TP.HCM trao tặng cờ truyền thống cho BV Tai Mũi Họng. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng trao kỉ niệm chương cho 8 cá nhân và tặng bằng khen cho 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang