Vai trò quan trọng của an ninh cơ sở trong phòng chống tội phạm

Thứ Bảy, 21/01/2017 13:09  | Huệ Trinh

|

(CAO) Sáng 19-1-2017, Công an Q.6 tổ chức họp mặt, tặng quà động viên tinh thần lực lượng an ninh cơ sở (ANCS) tiêu biểu.

Thượng tá Dương Ngọc Thanh, Phó trưởng CAQ6 phát biểu đánh giá ANCS giữ vai trò rất quan trọng, như cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thượng tá Dương Ngọc Thanh phát biểu

Theo đó, để đạt được mục tiêu kéo giảm tội phạm, tăng tỷ lệ phá án mà Đảng ủy công an Q.6 đề ra trong chương trình công tác năm 2017 thì việc tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy.

Trong đó, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả việc phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, của lực lượng ANCS trong công tác giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư, cũng như việc xây dựng khu phố không có tội phạm ẩn náu, hoạt động và khu phố có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời hoặc các cơ quan, nhà trường đạt chuẩn an toàn về ANTT…

Năm 2016, CAQ6 đã triển khai thực hiện tốt công tác tấn công trấn áp tội phạm, thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm hay xảy ra tình trạng cướp giật, xâm hại tài sản và đẩy mạnh tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm nên ghi nhận xảy ra 202 vụ phạm pháp hình sự (giảm 25,74% so với cùng kỳ năm trước).

Đông đảo người dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ

Ngoài ra, toàn quận còn xây dựng được 2 khu phố không có tội phạm ẩn náu, hoạt động và 20 khu phố có tội phạm được phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời; Có 11/14 phường, 73/74 khu phố; 1246/1299 tổ dân phố; 423/427 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “an toàn về ANTT”…

Điểm nổi bật là nhiều quần chúng, các thành viên ANCS đã không ngại nguy hiểm, tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa, tố giác tội phạm. Cụ thể, là người dân đã cung cấp 1.373 tin liên quan đến ANTT, trong đó có 662 tin có giá trị giúp lực lượng CA bắt, xử lý 202 vụ - 337 đối tượng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự xã hội, thu hồi tài sản hơn 600 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được như trên, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang