Yêu cầu UBND TP.Hà Nội không đẩy việc lên Thủ tướng

Thứ Sáu, 30/12/2016 12:01  | Thái Dương

|

(CAO) Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử thành phố Hà Nội.

Công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng do phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về đề nghị của UBND TP Hà Nội tại các văn bản số 882/UBND-XDGT ngày 17-2-2016, số 1960/UBND-QHKT ngày 5-4-2016, số 1231/UBND-QHKT ngày 4-3-2016, số 1257/UBND-QHKT ngày 7-3-2016 và số 2802/UBND-ĐT ngày 17-5-2016 trình Thủ tướng về việc đầu tư xây dựng công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử TP Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng công trình cao tầng theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử thành phố Hà Nội; xử lý đúng thẩm quyền, theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo việc sửa đổi Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 4/4/2016 của UBND thành phố Hà Nội, không được quy định trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ trong quyết định của UBND TP.Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.Hà Nội và Văn phòng Chính phủ cần rút kinh nghiệm trong việc trình, xử lý các hồ sơ để xử lý đúng thẩm quyền, không đẩy việc lên Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Hôm qua (29-12) tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, TP, Thủ tướng đã có chỉ rõ vấn đề TP.Hà Nội để xảy ra tình trạng xây nhà cao tầng dày đặc trong nội đô ảnh hưởng đến giao thông.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 4-4-2016 ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử TP Hà Nội.

Quy chế trên được áp dụng đối với một số khu vực thuộc 5 quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, một phần phía bắc quận Hai Bà Trưng và một phần phía nam của quận Tây Hồ.

Trong quy chế quy định chiều cao tối đa các khu chung cư cũ như khu Nguyễn Công Trứ được xây tối đa 25 tầng; Giảng Võ, Hào Nam, Ngọc Khánh 21 tầng; khu Văn Chương chỉ được xây cao tối đa 18 tầng...

Trong quy chế này có nội dung: "Chỉ cho phép xây dựng công trình cao tầng quy định tại khoản 2 của Điều này. Trường hợp khác với các quy định này sẽ do UBND TP.Hà Nội báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định".

Bình luận (0)

Lên đầu trang