Vụ 152 du khách người Việt nghi bỏ trốn tại Đài Loan:

Chuyển công an làm rõ sai phạm của công ty du lịch

Thứ Bảy, 29/12/2018 22:08

|

(CAO) Ngày 29/12, Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã thực hiện hình thức xử lý vi phạm đối với hai doanh nghiệp có liên quan đến vụ việc 152 khách du lịch bỏ trốn tại Đài Loan.

Đối với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel có địa chỉ tại số 213 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội do bà Võ Thị Hồng làm Giám đốc, Thanh tra Sở Du lịch TP.Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính do đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Đồng thời, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Golden Travel với tổng số tiền phạt là 48,5 triệu đồng, do đã có các hành vi vi phạm hành chính các lỗi không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết... Mặt khác áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế công ty này thời hạn 9 tháng.

Trong số những người nghi bỏ trốn tại Đài Loan có khá đông là nữ

Ngoài ra, bà Võ Thị Hồng, Giám đốc Công ty Golden Travel thực hiện giao dịch với nhiều cá nhân, tổ chức ở nước ngoài để cung cấp dịch vụ cho khách du lịch nhưng không nắm rõ nhân thân, không có hóa đơn, chứng từ liên quan, giao dịch không rõ ràng, vi phạm các quy định pháp luật. Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP.Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Đối với Công ty TNHH Twin Bright có địa chỉ trụ sở chính tại xóm 7B, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội do ông Lê Thanh Tùng làm Tổng giám đốc. Ông Lê Thanh Tùng, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Twin Bright đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế nhưng không nắm rõ nhân thân của người đề nghị, không biết mục đích của việc ký hợp đồng là không có căn cứ, tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.

Sở Du lịch đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP.Hà Nội đề nghị kiểm tra, làm rõ vai trò của ông Lê Thanh Tùng cũng như các đối tượng khác liên quan, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, khi nắm được thông tin về 4 đoàn khách du lịch Việt Nam của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) gồm 153 người đến Đài Loan, trong đó có 152 người bỏ trốn, có liên quan đến Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel và Công ty TNHH Twin Bright (địa chỉ tại Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với hai công ty trên để kiểm tra, xác minh, làm rõ và đề ra biện pháp giải quyết vụ việc.

Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel đã giao dịch, tổ chức tour cho người không rõ địa chỉ, không làm hợp đồng dịch vụ du lịch, không lập phiếu thu tiền và cũng không làm hợp đồng với khách du lịch hoặc đại diện đoàn khách.

Còn Công ty TNHH Twin Bright có ngành nghề kinh doanh là quảng cáo, truyền thông, không có chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế, đồng thời cũng tổ chức tour cho người không rõ họ tên, địa chỉ thường trú. Việc hợp đồng không trao đổi, thỏa thuận với nhau về chi phí hay quyền lợi gì trong việc ký hợp đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang