TP.HCM: Trao Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông 2018

Thứ Sáu, 28/12/2018 16:22

|

(CAO) Ngày 28/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh đã công bố và trao Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông lần 10 năm 2018 với chủ đề “Vì Thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân.

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TP.Hồ Chí Minh được tổ chức từ năm 2008, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm, các giải pháp công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này. Năm 2018, Giải thưởng có 75 hồ sơ đăng ký tham dự. Kết quả, có 24 đơn vị, cá nhân được nhận giải thưởng ở 6 nhóm giải.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tham quan một số sản phẩm trưng bày tại buổi trao giải

Cụ thể, nhóm doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu thuộc về các đơn vị Misa, FPT, iSoftco; doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu thuộc về Công ty HD King, ITO Việt Nam, A.P.C.O.M; nhóm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu thuộc về Công ty M_Service (Ví điện tử MoMo), HPT, VNPT TP.Hồ Chí Minh; nhóm đơn vị có ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu thuộc về Công ty M_Service và Công viên phần mềm Quang Trung.

Trong khi đó, nhóm đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển công nghệ thông tin thành phố thuộc về VNPT TP.Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Bá, nguyên Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Cùng với đó, Ban tổ chức trao cho 10 sinh viên ngành công nghệ thông tin có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao chủ đề Giải thưởng “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”, đồng thời cho rằng, giải thưởng năm nay góp phần vào định hướng phát triển, phát huy sáng tạo để phát triển thành phố. Giải thưởng sẽ cung cấp đầu vào xét tuyển cho Giải thưởng sáng tạo TP.Hồ Chí Minh, trong đó khẳng định con người, sản phẩm sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trao giải cho các tập thể, cá nhân tại buổi lễ

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, số doanh nghiệp công nghệ thông tin của thành phố hiện chiếm khoảng 2,6% tổng số doanh nghiệp của thành phố, với số lao động chưa đến 80.000 người (chiếm 1,8% lao động).

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng tỷ trọng còn nhỏ trong nền kinh tế thành phố. Do vậy, Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông phải góp phần hình thành hệ sinh thái phát triển doanh nghiệp công nghệ thông tin để có thêm nhiều doanh nghiệp mới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Ban Tổ chức xem xét những nội dung sẽ được trao giải thưởng và mở rộng các nhóm giải thưởng những năm tới. Trong đó, ngoài các doanh nghiệp, sinh viên, giảng viên có nhiều đóng góp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có thể xem xét các nhóm nghiên cứu, những người làm công tác quản lý có đóng góp hình thành chính sách sáng tạo trong phát triển công nghệ thông tin của thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang