Có 23 người tại Huế tiếp xúc với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19

Chủ Nhật, 08/03/2020 22:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tỉnh Thừa Thiên – Huế đang theo dõi chặt chẽ 23 trường hợp tiếp xúc với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19 (ca nhiễm thứ 30), trong đó có 15 hành khách trên chuyến bay cùng nữ du khách từ Hà Nội vào Huế.

Tối 8-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam và các phương án triển khai ứng phó với tình huống.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì họp triển khai các phương án ứng phó với các trường hợp du khách từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế; trong đó có nữ hành hành người Anh nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 30), đi cùng chuyến bay với cô gái N.H.N - bệnh nhân thứ 17

Tối 8-3, Việt Nam công bố trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 30 là một phụ nữ 66 tuổi, quốc tịch Anh. Hành khách này đi trên chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân thứ 17. Sau đó, nữ hành khách này cùng 15 người khác đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội đến sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) vào ngày 6-3. Nữ hành khách cùng một nam du khách lưu trú tại khách sạn M.L. (đường Phạm Ngũ Lão, P.Phú Hội, TP.Huế).

Tối 6-3, hai người ăn tối tại một nhà hàng gần khách sạn, trên đường Võ Thị Sáu (TP.Huế) sau đó được đưa đến cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2). Tối 7-3, kết quả xét nghiệm đối với nam du khách là âm tính với Covid-19. Còn nữ du khách đến chiều tối 8-3 có kết quả xét nghiệm dương tính (nhiễm) Covid-19.

Có 15 người đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế đã tiếp xúc gần với du khách nhiễm Covid-19. Hiện 6 người đang được cách ly tại các khách sạn ở TP.Huế và đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong 9 người còn lại có 2 người cách ly tại nhà, 2 người trở lại Hà Nội vào ngày 7-3; 4 người sau khi xuống sân bay Phú Bài đã thuê xe riêng ra Quảng Trị, không lưu trú tại Huế; 1 người không liên lạc được.

Hiện tất cả hành khách đến Thừa Thiên – Huế đã được kiểm soát, theo dõi, sức khỏe vẫn ổn định. Riêng hành khách chưa liên lạc được vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ thông tin. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo đến các địa phương nơi cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi đối với những hành khách đã rời khỏi Huế.

Tại cơ sở lưu trú, có 8 nhân viên (khách sạn, nhà hàng…) tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19 và đang được được cách ly theo dõi tại khách sạn, chưa có các triệu chứng ho, sốt, khó thở…

Tối 8-3, tỉnh Thừa Thiên – Huế thực hiện phun thuốc khử trùng ở quanh các nhà hàng, khách sạn tại khu phố Tây (gồm các tuyến đường: Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu và Chu Văn An, P.Phú Hội, TP.Huế) nơi liên quan đến nữ du khách người Anh bị nhiễm Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang