Trước khi đi nước ngoài, hãy tham khảo thông tin dịch bệnh thế giới

Chủ Nhật, 08/03/2020 10:47

|

(CAO) Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM vừa đưa ra khuyến nghị đến cộng đồng nên tham khảo thông tin dịch bệnh trên thế giới trước khi đi nước ngoài.

Cụ thể, trước khi đi du lịch, đi công tác đặc biệt là ở ngoài nước, người dân cần tham khảo thông tin về dịch bệnh trên thế giới để xem xét có nên đi đến một địa điểm hay không, và nếu cần phải đến địa điểm đó thì nên làm gì để phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP khuyến nghị, bạn có thể truy cập trang Travelers’ Health (https://wwwnc.cdc.gov/travel/notices) của trang web Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa kỳ (CDC), bạn sẽ có được những thông tin cần thiết cho du khách như tìm một phòng khám (Find a clinic), các lưu ý khi du lịch (Travel Notices), các lời khuyên khi đi du lịch (Travel Advice), những câu hỏi thường gặp,... 

Ảnh minh họa

Truy cập trang web trên xem nơi mình đi thuộc mức độ nào để cân nhắc. Có 3 mức độ lưu ý:

Lưu ý mức độ 3 là mức độ cảnh báo và có màu đỏ (Warning level 3): Tránh tất cả những cuộc di chuyển không cần thiết tới các địa điểm này. Bùng phát dịch có nguy cơ cao đối với du khách và không có những biện pháp phòng ngừa sẵn có để bảo vệ chống lại nguy cơ gia tăng đã được xác định.

Lưu ý mức độ 2 là mức độ báo động và có màu vàng (Alert level 2): Thực hiện những biện pháp phòng ngừa nâng cao khi tới những địa điểm này. Lưu ý về y tế khi du lịch mô tả các biện pháp phòng ngừa bổ sung hoặc xác định một nhóm người cụ thể có nguy cơ.

Lưu ý mức độ 1 là mức độ lưu tâm và có màu xanh lá cây (Watch level 1): Thực hiện những biện pháp phòng ngừa thông thường khi tới các địa điểm này như được mô tả trong mục Lưu ý về y tế khi đi du lịch và/ hay trên trang điểm đến. Bao gồm những thông tin cập nhật về các vắc xin được đề xuất và thực hành biện pháp thích hợp để phòng tránh muỗi.

Khi bạn truy cập vào trang web CDC, mục Travel Health Notice tại thời điểm cập nhật ngày 08/3/2020, bạn thấy các thông tin bên dưới. Dựa vào thông tin này bạn sẽ quyết định có nên đi du lịch sang các nước được lưu ý hay không? Khi click vào chữ ‘Read more’, bạn sẽ có thêm một số thông tin quan trọng về dịch của quốc gia đó như "Tình hình hiện tại", "Du khách cần làm gì để bảo vệ cho mình và cho những người khác".

Khi về lại Việt Nam thì cần tuân thủ chính sách của Việt Nam. Hiện nay tất cả người nhập cảnh sẽ làm tờ khai y tế điện tử. Bạn cần trung thực khi thực hiện tờ khai này để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh nếu bạn có nguy cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang