Con đường quanh năm ‘đau khổ’ ở Sài Gòn

Chủ Nhật, 04/09/2016 00:01

|

(CAO) Là tuyến đường có nhiều lượng phương tiện lưu thông qua lại, thế nhưng nhiều năm trở lại đây con đường này trở nên xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân ở hai bên đường, cũng như những người tham gia giao thông.

Tuyến Đường Võ Văn Vân - đoạn khoảng 5km bắt đầu từ nút giao tỉnh lộ 10 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) đến ngã năm Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) nhiều năm qua trở thành một con đường “đau khổ”, bởi đoạn đường này dù mưa hay nắng đều rất xấu, khiến nhiều người e dè khi phải di chuyển ngang qua.

Chị Kỳ chủ quán cơm trên đường này cho biết: “Cứ hễ đến mùa mưa thì nước ngập vào tới nhà, còn trời nắng thì đoạn đường này trơ lên lớp đá cuội xe cộ lưu thông qua lại làm bụi bay mù mịt, hàng quán thì bụi bặm có buôn bán gì được đâu!”.

“Tôi có thấy công nhân tới đào đường đặt cống thoát nước làm vỉa hè rồi nhưng năm này qua tháng nọ, mà họ vẫn chưa làm xong. Cũng chỉ mong sao cho họ làm để người dân còn buôn bán, làm ăn chứ cứ tiếp diễn tình trạng mưa thì sình lầy, nắng thì bụi bặm mù mịt thì làm sao phát triển cuộc sống được?”, chị Kỳ cho biết thêm.

Clip con đường quanh năm "đau khổ" ở Sài Gòn:

Còn Anh Nguyễn Quốc Vy tài xế xe tải thường xuyên chạy qua tuyến đường này ngán ngẩm: “Đây là tuyến đường có nhiều ổ gà, ổ voi lớn, trời mưa thì nước ngập hết mấy cái ổ đó, xe tải như xe tôi thì còn dể đi qua, chứ mấy người đi xe máy thì phải hết sức cẩn thận vì không biết dưới làng nước đục ngầu kia chỗ nào cạn, chỗ nào sâu mà tránh.

Tôi đi qua đây miết nên thấy quen, chứ có nhiều người đi xe máy té là chuyện bình thường. Có một số đoạn do hố quá sâu người dân xung quanh khu vực này phải dùng một số vật dụng như tre, thùng xốp cắm xuống đó cảnh báo cho người dân. Tuy nhiên, lúc tối trời phương án này cũng gây không ít nguy hiểm”.

Theo ghi nhận của chúng tôi đoạn đường này đã có dấu hiệu biến dạng của lớp nhựa đường phía trên. Một số ổ voi, ổ gà đã được lấp lại nhưng còn khá tạm bợ. Nên chỉ thời gian sau là mọi thứ lại như ban đầu.

Tuyến đường này có khá nhiều người dân qua lại nên nếu không kịp thời sửa chữa sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một số hình ảnh về tuyến đường quanh năm nắng bụi, lầy lội:

Bình luận (0)

Lên đầu trang