Công an Bình Định ngày đêm sát cánh cùng người dân vùng lũ

Thứ Tư, 21/12/2016 05:21

|

(CAO) Trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12-2016, tỉnh Bình Định xảy ra 5 đợt mưa lũ kéo dài khiến toàn bộ 11 huyện, thị xã, thành phố chìm trong nước.

Tính đến hết ngày 18-12, tổng số gia đình cán bộ, chiến sỹ bị thiệt hại là 102 trường hợp. Cụ thể, 3 căn nhà bị lũ cuốn sập; bị sạt tường, tốc mái, ngập nước 70 căn; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại do ngập úng; nhiều vật nuôi, cây trồng và tài sản bị cuốn trôi... Thiệt hại ước tính hơn 2,2 tỷ đồng. Về thiệt hại đối với trụ sở công an các đơn vị, địa phương ước tính hơn 14 tỷ đồng.

Nhiều vùng bị ngập sâu 1-1.5m, cô lập với bên ngoài; nhiều tuyến đường bị nhấn chìm, sạt lở nghiêm trọng khiến đời sống người dân vô cùng khó khăn. Vùng lũ trên diện rộng toàn tỉnh, nhiều khu dân cư bị chia cắt. Nhiều khu vực không có điện, nước.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, những ngày qua, Công an tỉnh Bình Định tập trung lực lượng, phương tiện túc trực, tham gia ứng cứu người dân, tài sản, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bảy ngày nhai mì tôm, cầm cự chờ lũ rút
 

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố huy động mọi nguồn lực, phương tiện đến các địa bàn ngập úng, sạt lở phối hợp với các cơ quan chức năng di dời hơn 400 hộ dân cùng nhiều tài sản... vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đặc biệt, các chiến sĩ công an không quản khó khăn lăn xả vào vùng rốn lũ, ngập sâu giúp đưa bệnh nhân là trẻ sơ sinh đến bệnh viện; đưa hai vợ chồng cùng một con nhỏ ra khỏi vùng nguy hiểm, đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Công an tỉnh Bình Định bố trí hơn 1.000 lượt CSGT và các lực lượng tham gia phân luồng, chốt chặn 24/24 giờ tại các điểm ngập lụt, có nguy cơ sạt lở cao, không để người dân đi vào khu vực nguy hiểm; tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ người dân lưu thông trên các tuyến đường bị ngập...

Chia sẻ với phóng viên Báo Công an TP.HCM, Trung uý Trần Hoàng Sơn, Công huyện An Nhơn cho biết, anh cùng đồng đội túc trực 3 ngày liên tiếp, chỉ ăn mì tôm sống. Khi về tới nhà thì cả vườn mai của gia đình đã tan hoang.

Anh Sơn cũng cho biết lực lượng Công an huyện chỉ cần nghe thông tin người dân ở đâu bị lũ tấn công thì lập tức lên ca-nô xuất phát đến nơi để hỗ trợ. Vì cả huyện như chìm trong biển nước.

Trong tình cảnh mỗi người dân trở nên nhỏ bé trước sức mạnh của thiên tai, lũ lụt thì hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Định luôn sát cánh cùng bà, có mặt khi dân cần thật sự đáng trân trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang