Công an Đà Nẵng đang tập trung lực lượng truy bắt Vũ “nhôm”

Thứ Bảy, 23/12/2017 12:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng xác nhận với Báo Công an TP.HCM, đã nhận được lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và đang triển khai các phương án truy bắt.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, ngày 22-12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an đã phát lệnh truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”, SN 1975, ngụ 82 Trần Quốc Toản, P.Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Việc khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ đã được Cơ quan ANĐT Bộ Công an và Công an TP.Đà Nẵng thực hiện vào chiều tối 21-12.

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm')
Lực lượng công an giữ gìn ANTT trước nhà ông Phan Văn Anh Vũ vào tối 21-12, thời điểm Cơ quan ANĐT thực hiện việc khám xét

Trưa 23-12, trao đổi với PV, đại tá Lê Văn Tam – Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Thực hiện yêu cầu, đề nghị của Cơ quan ANĐT Bộ Công an, ngày 21-12, Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Cơ quan ANĐT và các cơ quan chức năng, đại diện chính quyền tiến hành các lệnh khởi tố vụ án, lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt giam và khám xét nhà của Phan Văn Anh Vũ về hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Thời điểm này, ông Vũ không có ở nhà nên Cơ quan công an đã lập biên bản vụ việc. Đến ngày 22-12, Công an TP.Đà Nẵng nhận được lệnh truy nã Phan Phan Anh Vũ  của Cơ quan ANĐT Bộ Công an".

Đại tá Lê Văn Tam khẳng định: “Công an TP.Đà Nẵng đã và đang tập trung lực lượng, triển khai các phương án để thực hiện theo lệnh truy nã. Trước mắt, Công an Đà Nẵng xác định, ông Vũ không có mặt ở địa phương”.

Được biết, lệnh truy nã ông Phan Văn Anh Vũ đã được Công an TP Đà Nẵng triển khai cho các phòng ban nghiệp vụ và công an các địa phương để lên kế hoạch truy bắt.

Đại tá Trần Phước Hương – Trưởng Công an quận Hải Châu cũng xác nhận với PV: “Đơn vị đã nhận được lệnh truy nã của Cơ quan ANĐT Bộ Công an vào ngày 22-12 và đang thực hiện các quy trình, thủ tục, triển khai lực lượng tiến hành truy tìm, truy bắt Phan Văn Anh Vũ theo lệnh truy nã của Cơ quan ANĐT. Bước đầu đơn vị xác định ông Vũ không có mặt ở địa phương”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang