Công an Hà Nội kết luận vụ CA Đông Anh xô xát với phóng viên

Thứ Năm, 29/09/2016 22:32

|

(CAO) Chiều 29-9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã thông tin về vụ việc cán bộ CA huyện Đông Anh xô xát phóng viên Quang Thế của báo Tuổi trẻ gây xôn xao.

 

Theo Đại tá Ngọc cho biết, sau khi nhận được báo cáo về sự việc có va chạm tại cầu Nhật Tân, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan CSĐT - CATP tổ chức xác minh thật khách quan, từ đó kết luận cá nhân nào sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó.

Qua quá trình xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội khẳng định hành vi xô xát giữa hai bên là có.

Đại tá Ngọc cho biết: "Trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, do giải thích, yêu cầu không được nên đồng chí Ngô Quang Hưng (CSHS Đông Anh) dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má và có hành vi dùng chân đá nhưng không trúng vào người. Còn đồng chí Nguyễn Văn Thuyên gạt tay vào một máy quay".

Hành vi của đồng chí Hưng đã vi phạm “Quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ CAND khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hiện trường”, nên Công an TP Hà Nội đã giao Phòng Tổ chức cán bộ phối hợp với Ban chỉ huy Công an huyện Đông Anh tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách.

Do chưa có cơ sở kết luận đồng chí Nguyễn Văn Thuyên có hành vi hủy hoại tài sản, hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. CATP Hà Nội đã yêu cầu đồng chí Thuyên kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm.

Đối với phóng viên Trần Quang Thế, cơ quan CSĐT xác định đã có hành vi đi vào khu vực hiện trường, chụp ảnh, tác nghiệp ở nơi hiện trường vụ án không được phép nên xử lý căn cứ vào Nghị định 167 - quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, TTATXH…

Đại tá Ngọc cho biết Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của phóng viên Trần Quang Thế, vì hành vi xâm hại đến sức khỏe của phóng viên này không cấu thành tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang