Vụ ‘độc quyền’ chụp ảnh tại trường Đại học Cần Thơ: Người trong cuộc lên tiếng

Thứ Tư, 28/09/2016 16:36

|

(CAO) Mấy ngày qua, cư dân các trang mạng xã hội cứ xôn xao về một clip được cho là một nhóm thợ chụp ảnh dạo ngăn cấm các sinh viên và người nhà tự chụp ảnh kỉ niệm trong khuôn viên nhà trường tại buổi lễ tốt nghiệp.

Thậm chí, người nhà của các sinh viên trường còn bị những người của nhóm thợ này đập vỡ điện thoại khi cố tình lấy máy ra quay, chụp ảnh,... Hình ảnh trong clip gây "phẫn nộ" trên được cho là tại trường Đại học Cần Thơ.

Người nhà sinh viên đang phản đối ông Q. ( người đeo kính) về hành động ngăn cấm họ tự chụp cho ảnh cho con em mình

Ngày 27-9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phú Q. hiện đang giảng dạy môn địa lí tại trường THPT Bùi Hữu Nghĩa đóng trên địa bàn thành phố Cần Thơ, (được cho là người đàn ông đeo kính, mặc áo sơ mi trắng, tay cầm máy chụp ảnh) cho biết, ngoài việc dạy ở trường ông còn làm thêm nghề chụp hình để kiếm thêm thu nhập.

"Việc chụp hình ở trường ĐHCT Khu 2 (Đường 3/2 quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) là có hợp đồng với phòng quản lí sinh viên rõ ràng, mỗi lần chụp cho sinh viên tốt nghiệp ông và những thợ chụp hình khác phải đóng cho trường 3.000 đồng/tấm.

Việc va chạm với sinh viên trong đoạn clip không phải tôi cố tình đập điện thoại của em nó đâu. Do tay tôi vô ý quơ trúng nên mọi người cứ nghĩ là tôi đập, người quay clip cũng không phải là sinh viên của trường", thầy Q. trình bày.

Chiều cùng ngày phía trường Đại học Cần Thơ, một đại diện lãnh đạo của nhà trường cũng chính thức lên tiếng về vụ việc trên. Vị này cho biết: "Chủ trương chung của trường là không ngăn cấm việc chụp hình tại Lễ tốt nghiệp. Trường cũng đã có quy định số thợ chụp hình dạng kinh doanh đăng kí với Nhà trường không hề thu tiền mà chỉ để quản lí số người này.

Qua tìm hiểu và rà soát các công việc có liên quan thì do khâu quản lý của một số bộ phận được giao nhiệm vụ còn thiếu chặt chẽ, chưa thể hiện được hết trách nhiệm.

Vì vậy, đã dẫn đến một số thợ chụp hình (không phải là cán bộ của trường  - PV) đã tự ý ngăn cản, gây khó cho người nhà và sinh viên. Việc thông tin nhóm thợ này được “bảo kê”, sinh viên bị thợ chụp hình hành hung, hiện nhà trường cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an để làm rõ và sẽ xử lí nếu có vi phạm.

Hướng giải quyết vụ việc sắp tới là không cho nhóm thợ nào đến đăng kí chụp hình kinh doanh và tất cả mọi người được quyền tự do chụp, không cho các cá nhân trong clip đã đăng vào trường hành nghề nữa, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ không để tình trạng trên tiếp diễn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang