Bình Thuận:

Cấm hành nghề vĩnh viễn cặp giã cào đẩy kiểm ngư xuống biển

Thứ Tư, 28/09/2016 15:32  | Lê Long

|

(CAO) Ngày 28-9, Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã đề xuất cấm khai thác hải sản vĩnh viễn trên vùng biển Bình Thuận cặp tàu cá giã cào BV 90314 và BV- 90315, do ông Trần Hữu Đầu, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT làm chủ.

Đồng thời, Chi Cục Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Bình Thuận ra quyết định xử phạt 80 triệu đồng, về lỗi đánh bắt hải sản sai tuyến, không có giấy phép khai thác, không mang theo giấy chứng nhận an toàn tàu cá.

Cùng ngày, Bộ đội Biên phòng Bình Thuận ra quyết định xử phạt hai tàu này 40 triệu đồng vì có hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Một trong hai tàu giã cào có hành vi chống đối khi bị kiểm tra

Theo đó, ngày 23-9, Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản huyện Tuy Phong khi tuần tra trên biển, phát hiện hai tàu này (mỗi tàu có công suất 480 CV) đang hành nghề trái phép trên vùng biển Bình Thuận.

Khi các kiểm ngư viên lên tàu để kiểm tra, thuyền viên trên tàu cá đã chống đối, xô ngã kiểm ngư Lê Bá Quốc Hùng rơi xuống biển. Hai kiểm ngư viên Lương Chí Trung và Lương Văn Sơn bị chửi bới đánh đập và bị đạp xuống chiếc thúng nhỏ dưới biển.

Nhận được tin báo, tàu của Biên phòng Bình Thuận đã đến hiện trường truy bắt được hai tàu giã cào này, sau khi rượt đuổi khoảng 40 hải lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang