Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND đẹp trong lòng nhân dân

Thứ Sáu, 05/07/2019 18:59

|

(CAO) Chiều 5-7-2019, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó giám đốc CATP, Công an TP.HCM đã tổ chức hội nghi sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); Chỉ thị số 05 – CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và chỉ thị số 04/CT – BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an cấp CATP. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy và chỉ huy các phòng, ban nghiệp vụ công an các quận, huyện thuộc TP.HCM.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong những năm qua, công tác xây dựng lực lượng CAND nói chung và xây dựng bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp văn hóa ứng xử của CBCS luôn được Đảng ủy, BGĐ CATP chú trọng, nhằm tăng cường đạo đức lối sống, xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, nhà nước, chế độ XHCN, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND đẹp trong lòng người dân.

Qua 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, bước đầu CBCS CATP đã có những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc nâng cao bản lĩnh thi hành công vụ, bản lĩnh về quan hệ xã hội và sinh hoạt cộng đồng, xây dựng đạo đức lối sống, lễ tiết tác phong, ứng xử văn minh lịch sự, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân tin yêu… Từ đó kéo giảm rõ rệt vi phạm kỷ luật, vi phạm điều lệnh của CBCS CATP.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu tại hội nghị

Trong hai năm 2017 và 2018, CATP đã có nhiều tập thể, cá nhân tích cực học tập, công tác lập nhiều thành tích xuất sắc được khen thưởng, cụ thế có 327 lượt tập thể, 8.194 lượt cá nhân được khen thưởng với các hình thức như: anh hùng LLVTND; Huân chương bảo vệ Tổ quốc, Huân chương dũng cảm; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công an, Bằng khen của UBND TPHCM…

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã có thư khen CATP; Thành ủy, UBND TP.HCM đã thưởng 340 triệu đồng cho CATP và các đơn vị trực thuộc như CAQ. Bình Thạnh, Phòng Cảnh sát ma túy, Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng cảnh sát truy nã…. BGĐ CATP đã tặng thư khen cho CAQ. Bình Thạnh vì đã có thành tích xuất sắc trong khám phá thành công chuyên án ma túy cực lớn….

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 2 năm qua, CATP đã có 3.823 lượt tập thể và 67.499 cá nhân được biểu dương trong buổi chào cờ đầu tháng; 599 lượt CBCS được khen thưởng vì nêu gương liêm khiết, không nhận hối lộ với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Có 2 tập thể và 46 cá nhân nêu gương “người tốt, việc tốt”.

Đồng thời, nhằm ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân, trong 2 năm qua, Giám đốc CATP đã tặng giấy khen cho 136 tập thể, 200 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CAND thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và tặng giấy khen cho 80 tập thể, 400 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh….

Bên cạnh những thành tích, hội nghị cũng đã nêu ra những tồn tại hạn chế trong hai năm qua như: một số đơn vị còn triển khai phong trào mang tính hình thức, cam kết của một số đơn vị chưa sâu. Một số CBCS thiếu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ cương kém, vi phạm nội quy, quy định của ngành và của đơn vị, vi phạm quy trình chế độ công tác, vi phạm nguyên tắc ứng xử…. Trong 2 năm qua, CATP có 498 CBCS sai phạm, bị kỷ luật.

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của BGĐ CATP

Cũng tại hội nghị, đại biểu đã được nghe các tham luận về “Kinh nghiệm trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động xây dựng hình ảnh đẹp trong CATP" của Phòng cảnh sát đường bộ, đường sắt CATP; tham luận “Kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ” của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Tham luận của CAQ.11 về “Xây dựng mô hình, phần việc cụ thể, thiết thực trong việc triển khai cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”….

Tại hội nghị, Giám đốc CATP đã ra quyết định khen thưởng cho 14 tập thể và 175 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 02 năm (2017-2018) thực hiện Cuộc vận động Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang