Công an TPHCM khen thưởng các đơn vị phá hai chuyên án ma tuý ngày giáp Tết

Thứ Ba, 06/02/2024 16:11  | Lê Ngân

|

(CAO) Thành tích đạt được này là sự chỉ đạo thống nhất, tập trung, xuyên suốt, quyết liệt của Ban giám đốc Công an TP và các cấp ủy, chính quyền địa phương nơi chuyên án xảy ra; sự nỗ lực của các lực lượng tham gia phá án từ cá nhân đến cấp chỉ huy.

(CAO) Trưa 6-2 (27 tháng Chạp), Đảng ủy- Ban Công an TPHCM tổ chức lễ khen thưởng, động viên, biểu dương Công an quận Bình Thạnh, Công an Quận 8 và Phòng kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp triệt phá hai đường dây ma túy lớn (vận chuyển, bào chế, mua bán trái phép…). Tham dự có Trung tướng Lê Hồng Nam-Giám đốc Công an TPHCM, Thiếu tướng Mai Hoàng-Phó Giám đốc Công an TPHCM, ông Vũ Ngọc Tuất-Bí thư Quận ủy Bình Thạnh, ông Trần Thanh Tùng- Chủ tịch UBND Quận 8...

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt- Trưởng Công an quận Bình Thạnh báo cáo

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt- Trưởng Công an quận Bình Thạnh, báo cáo trong cao điểm tấn công tấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CAQ Bình Thạnh và CAQ8 đã xác lập hai chuyên án để triệt phá hai băng tội phạm ma túy hoạt động liên quận, với tính chất cực kỳ manh động, sẵn sàng dùng vũ khí chống trả khi bị lực lượng chức năng truy bắt.

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TPHCM quán triệt nghiêm phương châm “Không đánh khúc giữa, bắt toàn bộ đường dây tội phạm, đối tượng chủ mưu cầm đầu”, CAQ.Bình Thạnh và CAQ8 đã phối hợp chặt chẽ với Phòng kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Kỹ thuật hình sự triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác nắm tình hình, phân tích, đánh giá đúng quy mô, tính chất, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm. Từ đó đưa ra những nhận định chính xác về thời điểm khám phá án.

Trung tướng Lê Hồng Nam-Giám đốc Công an TPHCM phát biểu

Kết quả đã triệt xóa được hai đường dây vận chuyển, bào chế, mua bán trái phép chất ma túy; bắt giữ toàn bộ các đối tượng cầm đầu, đối tượng tiêu thụ và cả đối tượng sử dụng; thu giữ 10 kg ma túy tổng hợp các loại, 216 viên thuốc lắc, hơn 1000 vỏ túi nước vui, 4,8 kg bột hóa chất phụ gia phục vụ cho quá trình bào chế, đóng gói ma túy nước vui thành phẩm; 2 khẩu súng quân dụng, 1 khẩu súng thể thao, 30 viên đạn các loại và phương tiện, máy móc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Hồng Nam-Giám đốc Công an TPHCM cho biết, vào những ngày cuối năm, hôm nay Công an TPHCM cùng Công an quận Bình Thạnh, Quận 8 tổ chức lễ khen thưởng các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc phá hai chuyên án ma túy lớn. Có thể nói về thành tích đạt được này, đó là sự chỉ đạo thống nhất, tập trung, xuyên suốt, quyết liệt của Ban giám đốc Công an TP và các cấp ủy, chính quyền địa phương nơi chuyên án xảy ra; sự nỗ lực của các lực lượng tham gia phá án từ cá nhân đến cấp chỉ huy.

Trung tướng Lê Hồng Nam trao thư khen cho các đơn vị

Theo giám đốc Công an TP, các chuyên án đã bắt giữ 16 đối tượng, thu giữ hơn 10 kg ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng quân dụng và 1 khẩu súng thể thao với 30 viên đạn các loại, nhiều dụng cụ máy móc… Vấn đề đáng nói những vũ khí và ma túy này sẽ gây nguy hại, bất an đến xã hội đến mức nào nếu nó không bị triệt phá kịp thời. Vì tội phạm ma túy là tội phạm nguồn của các loại tội phạm. “Chiến công của CBCS trong những ngày giáp Tết, hòa chung chiến công của lực lượng công an cả nước, góp phần đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung”, Trung tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất phát biểu

Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết  qua chuyên án này chúng ta đấu tranh với tội phạm ma túy theo phương châm “không đánh đối tượng mà phải bóc cả đường dây” từ kẻ cầm đầu cho đến người sử dụng. Với phương châm, tư duy mới, gần đây các đơn vị cấp quận đã phá những chuyên án ma túy lớn, trước đây chỉ các đơn vị cấp phòng thực hiện. Thành tích cho thấy sự phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ khác, không kể địa giới hành chính trong đấu tranh với tội phạm ma túy có tính chất xuyên quốc gia. Thay mặt Đảng ủy- Ban giám đốc CATP, Trung tướng Lê Hồng Nam ghi nhận và biểu dương, chúc mừng thành tích của các đơn vị, đồng thời chúc các CBCS sang năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều chiến công mới.

Thiếu tướng Mai Hoàng-Phó Giám đốc Công an TPHCM, trao thư khen cho các cá nhân

Bí thư Quận ủy Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất cho biết thành tích đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của CBCS công an quận và các đơn vị nghiệp vụ khác, có sự quan tâm hết sức sâu sắc, kịp thời của Ban Giám đốc Công an TP. Đây là tiền đề rất quan trọng để thời gian tới lực lượng Công an quận Bình Thạnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp, hiệp đồng với các phòng nghiệp vụ của CATP và công an các quận, huyện khác để đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an TPHCM phá hai đường dây bào chế, mua bán ma túy quy mô lớn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang