Long An: Công bố đặt tên Trường THCS Lê Quang Thẩm

Chủ Nhật, 28/01/2018 15:44  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Ngày 28-1-2018, UBND huyện Đức Hòa, Long An trang trọng tổ chức lễ công bố đổi tên Trường THCS Hựu Thạnh thành Trường THCS Lê Quang Thẩm.

Nhằm tôn vinh những công lao, cống hiến của ông Lê Quang Thẩm, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nguyên Phó tổng Thanh tra Nhà nước (nay là Thanh tra Chính phủ), nguyên đại biểu Quốc hội (khóa VII, VIII), một người con ưu tú của đất Long An.

Trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Tthường vụ Thành ủy TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM tặng quà cho học sinh vượt khó vươn lên của Trường THCS Lê Quang Thẩm

Đến dự lễ công bố tên Trường THCS Lê Quang Thẩm có đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đồng chí Phan Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An; trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM, con trai cả của ông Lê Quang Thẩm; đại diện các sở ban ngành Long An, Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa (Long An) và đông đảo người dân, học sinh địa phương.

Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó tổng biên tập Báo Công an TP.HCM  trao tặng Trường THCS Lê Quang Thẩm 50 triệu đồng

Nhân dịp này, thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó tổng biên tập Báo Công an TP.HCM trao 50 triệu đồng của Quỹ Xã hội từ thiện Báo CATP tặng Trường THCS Lê Quang Thẩm, nhằm tạo giúp tập thể giáo viên, học sinh của trường có thêm điều kiện dạy và học.

Từ những năm cuối của thập niên 80, khi là Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ông Lê Quang Thẩm (Tám Thẩm) được xem là người tiên phong trong việc cải cách, đổi mới ở Long An. Thời điểm ông làm lãnh đạo, mối quan hệ của UBND tỉnh và các sở ngành, huyện đều được gắn kết. Giờ giấc, lề lối, tác phong làm việc của CBCNV được ông chấn chỉnh, gương mẫu thực hiện và chủ động duy trì nếp sinh hoạt này.

Lãnh đạo tỉnh Long An trao học bổng cho các học sinh

Đặc biệt, trong các cuộc họp, ông Tám Thẩm luôn yêu cầu lãnh đạo sở ngành, chủ tịch huyện phải dự họp đúng thành phần, chuẩn bị kỹ nội dung để trả lời, giải quyết ngay các yêu cầu của UBND tỉnh, không mất thời gian hỏi lại cấp dưới, xin báo cáo sau,… Nhiều lãnh đạo sở ngành sai phạm đều bị nhắc nhở, phê bình công khai,…

Chính những việc làm cải cách hành chính của ông Lê Quang Thẩm đã giúp bộ máy chính quyền tỉnh Long An hoạt động hiệu quả, khoa học, tránh các biểu hiện cảm tính, bột phát, tác động đến các chủ trương, chính sách,… được nhân dân khen ngợi.

Khi làm Phó tổng Thanh tra Nhà nước, ông Lê Quang Thẩm đã chỉ đạo thanh tra nhiều vụ việc và xử lý nghiêm minh, xứng với danh xưng "Bao Công thời nay". Trong đó, nổi bật là vụ thanh tra Tổng Công ty Dầu và Cây có dầu đã phát hiện tiêu cực và toàn bộ ban lãnh đạo Tổng Công ty bị thay đổi.

Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quà cho các em học sinh

Đặc biệt nhất là việc làm sáng tỏ đại oan án tiêu cực 51 tấn bột ngọt ở nhà máy Thiên Hương khi Tổng Thanh tra Nhà nước đã đề nghị cách chức ông Nguyễn Thiện Luân, lúc đó là Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm. Minh oan cho nhiều công nhân mang án oan suốt 10 năm.

Với viễn kiến của người trí thức trong quản lý, với công tâm và sự kiên định, trong sáng trong công việc, ông Lê Quang Thẩm đã đương đầu và vượt qua nhiều sóng gió.

Bình luận (0)

Lên đầu trang