Sáu ngày băng rừng của phu vàng "trốn" khỏi bãi về quê

Thứ Hai, 02/04/2018 10:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một phu vàng bị chủ quỵt tiền nên bỏ trốn. Người này cuốc bộ đường rừng suốt 6 ngày để xuống phố, được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Đà Nẵng cứu giúp.

Ngày 2-4, Ban chỉ huy Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.Đà Nẵng cho biết, cán bộ chiến sĩ của đơn vị vừa chăm sóc, hỗ trợ một người dân làm phu vàng ở Quảng Nam đi bộ theo đường rừng từ bãi vàng về Đà Nẵng để về quê Nghệ An.

Trung tá Trương Ngọc Chiến – Phó Trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn cho biết: “Vào lúc 10 giờ ngày 30-3, tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A thì được người dân báo tin phát hiện một người đàn ông lững thững đi bộ lang thang trên đường nên kiểm tra, tìm hiểu. Anh em đến hỏi han sau đó đưa người đàn ông về trụ sở của Trạm”.

Danh tính người đàn ông là Mò Văn Sơn (43 tuổi, người dân tộc Khơ-mú, ngụ huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An), đã có vợ và 6 con. Anh Sơn nói tiếng Việt không rõ, không có giấy tờ tùy thân nào. Lúc được phát hiện, anh Sơn mặc quần đùi, chiếc áo lao động, không có tài sản gì ngoài một chiếc đèn pin để đi rừng.

Anh Sơn tại trạm CSGT

Anh Sơn cho biết mình đi làm thuê ở bãi vàng tại Khâm Đức (huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam) đã hơn một tháng. Trong quá trình làm ở địa hình khắc nghiệt và công việc nặng nhọc nên anh Sơn bị đau ở vùng ngực. Anh Sơn xin nghỉ làm để về quê.

Tuy nhiên người quản lý ở bãi vàng không trả tiền công cho anh. Anh Sơn đành đi bộ rời khỏi bãi vàng để xuống đường đón xe về quê. Không có thực phẩm nào nên anh Sơn rất đói, phải ăn quả, lá rừng, uống nước suối để sống. Do đường rừng núi hiểm trở, lại đau ốm, đói nên anh Sơn vừa đi vừa nghỉ, cuốc bộ mất 6 ngày mới đến được đường tránh quốc lộ 1A.

Đang đi bộ lang thang dọc đường thì anh Sơn gặp được một số người dân. Mọi người cho ăn Sơn ít đồ ăn sau đó điện báo cho tổ CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó.

Các cán bộ, chiến sĩ đưa anh Sơn về Trạm cho ăn, uống, chăm sóc y tế cho anh Sơn khỏe lại rồi quyên góp tiền sau đó đón xe khách để đưa anh Sơn về quê Nghệ An.

Anh Sơn được cán bộ chiến sĩ CSGT Trạm Hòa Nhơn đón xe đưa về quê Nghệ An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang