Dự án Nam Ô: Nhà đầu tư có thiện chí, Đà Nẵng sớm tháo gỡ vướng mắc

Thứ Năm, 29/03/2018 15:18

|

(CAO) Những ngày gần đây trên một số cơ quan ngôn luận có đưa thông tin đa chiều về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam Ô Resort & Spa) thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Một đoạn bờ biển thuộc làng Nam Ô

Sáng 29-3, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành, địa phương có liên quan đến dự án.

Phát biểu trong cuộc họp, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi có những thông tin không chính xác về dự án như: chậm triển khai dự án, phá di tích, xây dựng trái phép, chặn đường xuống biển của dân, bán đất nền dự án… và mong rằng lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng sớm làm rõ vấn đề này để dư luận hiểu rõ vụ việc, tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện các cam kết như: tôn tạo các di tích, tạo thêm sản phẩm du lịch cho Đà Nẵng, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, phục hồi những ngành nghề truyền thống của Nam Ô như nghề làm nước mắm, nghề làm pháo phục vụ du lịch không gây cháy nổ…, dự kiến bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 9-2018.

Đại diện các sở, ban ngành, lãnh đạo quận Liên Chiểu cũng cho biết, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Trung Thủy – Đà Nẵng đã đóng vào ngân sách 63 tỷ đồng (nộp tiền 1 lần vào năm 2010 theo hợp đồng với Công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng – nay là Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng); TP.Đà Nẵng triển khai đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư; chính quyền địa phương giải tỏa 676 hộ dân. Tuy nhiên còn một số vướng mắc nên đến cuối năm 2017, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng mới bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư. Vì vậy dự án vẫn chưa kịp triển khai.

Đối với các miếu thờ ở làng Nam Ô như: lăng Ông, miếu Âm Hồn, miếu Bà Liễu Hạnh; ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Từ đầu theo phê duyệt quy hoạch 1/500 tại quyết định ngày 22-3-2014 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất giữ lại các miếu thờ này. Và chủ đầu tư cam kết sẽ trùng tu, tôn tạo các miếu thờ này thành một quần thể di tích phục vụ du lịch”.

Sau khi nghe ý kiến của chủ đầu tư, đại diện các sở ban ngành, địa phương liên quan, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng kết luận:

Thứ nhất, nhà đầu tư có thiện chí nhưng do nhiều yếu tố khách quan dẫn đến một số ý kiến chưa chính xác về dự án. Nhưng đây là vấn đề không lớn, không khó nên trong thời gian sắp tới, các cơ quan chức năng của Đà Nẵng cùng với chủ đầu tư sẽ rà soát lại, giải quyết các tồn đọng để dự án sớm được triển khai.

Thứ hai, về xử lý các thông tin đa chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng là trách nhiệm của các cơ quan chức năng Đà Nẵng. Trước mắt, UBND quận Liên Chiểu cần có thông báo chính thức về dự án này trong thời gian sớm nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang