Chủ đầu tư chung cư Carina xin lỗi và cam kết bồi thường

Thứ Hai, 26/03/2018 08:02

|

(CAO) Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (P.16, Q.8) làm 13 người chết và hơn 50 người bị thương, chủ đầu đầu tư của dự án này lần đầu tiên chính thức lên tiếng xin lỗi người dân và nhận trách nhiệm bồi thường trong một văn bản được phát đi vào tối 25-3.

Theo đó, văn bản này do ông Nguyễn Văn Tùng – Giám đốc Công ty Hùng Thanh (công ty con của Công ty 577) ký gửi lời xin lỗi đến cư dân chung cư về việc chậm trễ trong việc thông tin chính thức bằng văn bản. Theo ông Tùng, nguyên nhân là do công ty này tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và công tác hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người bị tử vong và bị thương.

Vụ cháy thảm khốc tại chung cư Carina Plaza làm 13 người chết

Hiện công ty này vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ hỏa hoạn, khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên liên quan. Tuy nhiên, để khắc phục sự cố cháy nổ tại chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23-3 vừa qua, chủ đầu tư đã hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong; ngoài ra đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện. Tính đến 25-3, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Nhiều tài sản bị thiêu rụi trong vụ cháy

Cũng tại văn bản này, chủ đầu tư cho biết đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở tạm cho cư dân và hỗ trợ chi phí 300 nghìn đồng/ngày/hộ bắt đầu từ ngày 23-3 đến khi nào công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Văn bản nhận trách nhiệm bồi thường của chủ đầu tư

Đối với xe ô tô và xe gắn máy tại tầng hầm bị thiệt hại, công ty đề nghị cư dân đưa xe đi sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ, công ty sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Riêng với các phương tiện bị hư hỏng hoàn toàn, công ty đề nghị cư dân liên hệ ban quản lý tòa nhà cung cấp hồ sơ để làm bảo hiểm. Chủ đầu tư và bảo hiểm phối hợp mời cư dân đến đền bù.

Về việc sửa chữa tòa nhà, chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26-3. Tuy nhiên, công ty này cũng không biết đến khi nào cư dân sẽ dọn được vào ở vì còn phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu.

Dù nhận được phản hồi chính thức từ chủ đầu tư nhưng các cư dân này vẫn chưa hài lòng. Họ mong muốn chủ đầu tư này phải chính thức đối thoại với người dân chứ không phải trả lời qua một tờ văn bản như vậy. Liên quan đến vụ việc này, đại diện các cư dân cũng vừa gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng đề nghị làm rõ nhiều sai phạm của chủ đầu tư dẫn đến hậu quả thảm khốc tại vụ cháy vừa qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang