Cháy khủng khiếp tại quán karaoke lớn nhất Hà Tĩnh

Chủ Nhật, 25/03/2018 09:41

|

(CAO) Rạng sáng nay 25-3, tại quán karaoke Kingdom (xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) xảy ra cháy lớn.

Theo nhiều người dân quanh khu vực, đám cháy bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng nhưng đến khoảng 6 giờ khi khói lan ra ngoài mới được người dân phát hiện. Đám cháy bắt đầu từ tầng 3 của tòa nhà và lan rộng sang các tầng khác. Hiện đang bao trùm tầng 4 của tòa nhà.

Lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường và đang huy động nhiều xe chuyên dụng, lính cứu hỏa dập tắt đám cháy. Tuy nhiên do cháy xảy ra ở tầng cao nên lực lượng chức năng rất khó tiếp cận hiện trường. KHi khói lửa bốc lên, ít nhất 3 nhân viên trong quán karaoke đã thoát được ra ngoài.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, nguyên nhân cháy có thể là do chập điện. Hiện vẫn chưa xác định được thiệt hại tài sản và thương vong về người.

Quán karaoke Kingdom với quy mô 6 tầng lầu cùng hàng chục phòng hát karaoke hiện đại, được xem là cơ sở cung cấp dịch vụ hát karaoke lớn nhất tại Hà Tĩnh thời điểm hiện tại.

Lúc 10 giờ 30: Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng phòng cháy, cơ động, cảnh sát giao thông và dùng mọi biện pháp cứu nạn, cứu hộ để triển khai chữa cháy tại quán Karaoke Kingdom. Hiện lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường và cơ bản khống chế được đám cháy.

Tại hiện trường, do đám cháy lớn xảy ra trong khoảng thời gian dài (hơn 3 tiếng đồng hồ) nên giữa tầng 4 tòa nhà xuất hiện một vết nứt ngang lớn, có thể quan sát bằng mắt thường. Do lo sợ tòa nhà có thể xảy ra nổ lớn, hiện lực lượng chức năng đã cho sơ tán người dân sinh sống cạnh Karaoke Kingdom ra khỏi vùng nguy hiểm.

Lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 CBCS gồm cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, lực lượng quân đội; các phương tiện cứu hỏa hiện đại để chữa cháy. Để tiếp cận được hiện trường, lực lượng phòng cháy chưa cháy Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phải huy động nhiều xe bồn tiếp nước cứu hỏa. Do thiết kế kín của quán karaoke nên các chiến sĩ phòng cháy phải dùng búa đục phá tường từ bên ngoài để tiếp cận bên trong. Sau hơn 3 giờ nỗ lực, đến nay đám cháy đang dần được khống chế.

Thông tin ban đầu, lực lượng chức năng đã giải cứu được hai nhân viên của quán Karaoke Kingdom là Nguyễn Công Hân và Nguyễn Quang Phúc mắc kẹt ở bên trong. Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm, thời điểm quán karaoke không có khách hoạt động nên về cơ bản chưa có thiệt hại về người, hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về tài sản.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục huy động nhân lực và vật lực dập tắt hoàn tòa đám cháy, thống kê thiệt hại, điều tra xác định nguyên nhân của vụ việc.

Cập nhật...

Cảnh sát PCCC nỗ lực chữa cháy
Khói cuồn cuộn bốc lên từ đám cháy

Cháy nhà máy may Vina Korea tại Vĩnh Phúc:

Cũng trong rạng sáng nay 25-3, tại Công ty TNHH Vina Korea trong khu công nghiệp Khai Quang, TP.Vĩnh Yên xảy ra cháy lớn.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 4 giờ sáng cùng ngày. Đám cháy được phát hiện đầu tiên tại xưởng 2 của Công ty, sau đó lan rộng ra các phân xưởng khác. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Vĩnh Phúc đã điều xe nhiều chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Hiện đám cháy đã được kiểm soát và không có thiệt hại về người.

Công ty Vina Korea là doanh nghiệp Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc dệt kim xuất khẩu chất lượng cao. Xưởng sản xuất của doanh nghiệp có diện tích khoảng hơn 6,3 ha với hơn 4.000 công nhân.

Hiện chưa có thống kê về thiệt hại của vụ cháy. Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang