Cổ phiếu của chủ đầu tư chung cư bị cháy giảm "kịch sàn"

Thứ Sáu, 23/03/2018 16:29

|

(CAO) Chung cư Carina Plaza (P.16, Q.8) vừa bị cháy khiến 13 người chết, ít nhất 28 người bị thương do Công ty Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, Công ty 577 mới là “ông chủ” thật sự của dự án này.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy từ rất sớm, ông Nguyễn Phúc – Đại diện Công ty 577 cho biết chung cư này được công ty Hùng Thanh (công ty con của công ty 577) làm chủ đầu tư được xây dựng từ năm 2009. Đến nay người dân vào ở đã được gần 10 năm và chưa từng có điều gì xảy ra. Sự cố xảy ra lần này là hết sức đáng tiếc.

Ông Nguyễn Phúc cho biết chung cư trước đó đã được kiểm tra PCCC

“Khi sự cố xảy ra, phía công ty "mẹ" là công ty 577 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tham gia cùng lực lượng PCCC và chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề cần thiết nhất. Trước hết chúng tôi thành thật chia buồn về sự cố xảy ra không ai mong muốn. Ngay cả Giám đốc Công ty Hùng Thanh sống tại tầng 2 của tòa nhà này cũng bị nạn và đang được cấp cứu tại bệnh viện”.

Đại diện Công ty 577 cho biết trước đó chung cư nay đều được kiểm tra PCCC đầy đủ. Tuy nhiên, các cư dân sống tại chung cư này cho biết khi sự cố xảy ra, hệ thống báo cháy của chung cư này không hoạt động.

Hiện trường vụ cháy tan hoang

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cũng cho biết, khi lực lượng PCCC đến hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy tự động bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14. Cùng với đó, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm cũng không sáng, một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm...

Qua tìm hiểu của chúng tôi, Công ty Đầu tư 577 tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) tại tỉnh Bình Thuận được thành lập vào tháng 7-2005. Dự án Carina Plaza được xây dựng trên diện tích hơn 19.000 m2 với tổng mức đầu tư 927 tỷ đồng. Trong đó, Công ty 577 nắm giữ 95% cổ phần và Công ty TNHH Hùng Thanh 5% cổ phần.

Ngoài dự án bị cháy, chủ đầu tư này còn nắm nhiều dự án lớn ở TP. HCM

Ngoài dự án này, Công ty 577 còn là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản cao cấp khác gần đó như City Gate Towers nằm đối diện với Carina Plaza liên doanh với tập đoàn Creed Group (Nhật Bản); dự án Diamond Riverside khu Tây Sài Gòn, NBB Garden II (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), NBB Garden III (P.16, Q.8)…

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại dự án Carina Plaza, cổ phiếu của công ty 577 đã giảm kịch sàn (1.750 đồng/cp) xuống chỉ còn 23.750 đồng/cổ phiếu. Ước tính vốn hóa của Công ty 577 đã “bốc hơi” hơn 170 tỷ đồng sau một đêm. Đáng nói, xu hướng giảm sàn của mã cổ phiếu này vẫn chưa dừng lại.

Chung cư Carina Plaza sau vụ hỏa hoạn vào rạng sáng 23-3 và sợi dây kết bằng vải để người dân chung cư đu xuống đất thoát nạn

Bình luận (0)

Lên đầu trang