Rơi nước mắt đám tang bảo vệ quên mình, chết cháy để cứu cư dân Carina

Thứ Bảy, 24/03/2018 10:26

|

(CAO) Thấy khói lửa bốc cao và tiếng nhiều người kêu cứu trong hoảng loạn, anh An dù làm bảo vệ phía ngoài chung cư Carina nhưng vẫn bất chấp nguy hiểm, liều mình lao vào gõ cửa từng căn hộ để cứu sống được nhiều người dân.

Tuy nhiên, do khói độc quá dày đặc nên nam nhân viên bảo vệ kiệt sức rồi chết ngạt trong đám cháy.

Sáng nay (24-3), người thân tổ chức tang lễ cho anh Trần Văn An (48 tuổi, nhân viên bảo vệ tòa nhà Carina). Không khí tang thương, đau buồn bao trùm căn nhà nằm trong hẻm nhỏ trên đường An Dương Vương (P.16, Q.8). Ngồi lặng lẽ, thất thần bên linh cữu của nam bảo vệ xấu số, anh Trần Thanh Tâm (em ruột anh An) dường như vẫn chưa tin nổi vào sự ra đi quá đột ngột của anh trai.

Anh Trần Thanh Tâm thất thần trước cái chết đột ngột của anh trai

Anh Tâm cho biết rạng sáng 23-3, anh nhận được điện thoại của một người quen bán hàng trong siêu thị ở chung cư Carina báo Block A của chung cư đang bị cháy. Biết anh mình đang trực bảo vệ tại đây nên anh Tâm vội gọi điện cho anh trai nhưng chỉ thấy điện thoại đổ chuông mà không thấy bắt máy. Nghĩ anh trai đứng chốt ngoài chung cư nên anh Tâm cố trấn an chắc anh trai mình đang cùng mọi người khắc phục sự cố và sẽ không sao.

Hiện trường vụ cháy ở tầng hầm chung cư Carina Plaza, hàng trăm ô tô và xe máy bị thiêu rụi

Đến sáng sớm, anh Tâm chạy qua chung cư tìm anh trai nhưng không thấy, chỉ thấy chiếc điện thoại để ở phòng trực bảo vệ. Thấy người dân nói có nhiều người bị thương vong, trong đó có cả một nhân viên bảo vệ đi gõ cửa từng căn hộ để cứu người cũng lâm nạn khiến anh Tâm cảm thấy bất an. Dù vậy, anh vẫn cầu mong người đó không phải là anh mình. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày anh được cơ quan công an gọi đến nhà xác bệnh viện An Bình nhận dạng và đau đớn nhận ra anh trai mình.

“Người dân ở chung cư kể, khi xảy ra vụ cháy, anh An đứng phân luồng ở ngoài để không cho cư dân chạy xuống hầm. Nhưng thấy khói lửa lớn và nhiều người kêu cứu trong hoảng loạn, anh An vội lao vào chung cư chạy lên gõ cửa từng căn hộ phía dưới để cứu người. Khi lên đến lầu 5 thì anh An kiệt sức và tử vong vì ngạt khói”, người em trai ngậm ngùi.

Anh Tâm cho biết nhà chỉ có hai anh em, vợ anh An lại đi buôn bán xa ở tận Tây Ninh nên hai anh em phải chia ca nhau người làm ca ngày, người ca đêm để có thời gian chăm sóc mẹ già năm nay đã ngoài 70 tuổi. “Anh An đi làm bảo vệ từ năm 2013 nhưng mới về đứng chốt ở chung cư này được mấy tháng thì…”, người em không nói được hết câu, nước mắt ngấn tròng nhìn xa xăm khi nghĩ về anh trai.

Cách đó không xa, em Trần Anh Huy (24 tuổi, con trai duy nhất của nạn nhân) cố gắng nén đau buồn để lo đám tang cho cha. Huy cho biết mình làm trong KCX Tân Thuận ở Q.7. Do làm lệch ca nhau nên đã 3 ngày nay hai cha con không gặp mặt nhau. Không ngờ rằng, Huy mãi mãi sẽ không gặp lại được người cha thân yêu của mình.

Huy thất thần bên linh cữu của người cha xấu số

Huy cho biết sáng 23-3 nghe tin về vụ cháy nhưng không ngờ tang thương lại ập đến với gia đình nhỏ của mình. Kể về cha, Huy rươm rướm nước mắt cho biết nhà neo người nên đi làm bảo vệ ca đêm về, anh An cũng không được nghỉ ngơi mà tất tả lo toan hết mọi việc nhà. “Xong việc ba mới đi nghỉ được một lát rồi lại vào ca trực. Nghe mấy chú kể ba đã thoát ra được rồi nhưng khi nghe người dân kêu cứu vẫn không ngại hiểm nguy lao vào đám cháy cứu mọi người, em tự hào về ba”, Huy ngấn lệ.

Anh Nguyễn Viết Ty (43 tuổi, ngụ quận 6), người trực chung ca bảo vệ với anh An đêm xảy ra vụ cháy cũng cho biết khi xảy ra vụ cháy có 12 bảo vệ làm việc. Anh An đứng canh giữ ở cửa tầng hầm nhằm hạn chế cư dân tiếc của chạy vào hầm lấy xe. Khi đám cháy bùng phát lớn ở tầng hầm, anh An nghe tiếng cư dân kêu cứu phía trên các căn hộ nên đã chạy lên cứu người và không may tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang