Cục QLXNC đến nhiều bệnh viện ở TP.HCM làm hộ chiếu cho bệnh nhân

Thứ Sáu, 10/05/2019 11:17

|

(CAO) Ngày 10/5, Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết: Từ ngày 13/5 Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) sẽ triển khai chương trình hỗ trợ cấp hộ chiếu cho các bệnh nhân có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh.

Chương trình được thực hiện tại các bệnh viện gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Viện Tim TP.Hồ Chí Minh.

Cụ thể, khi bệnh nhân có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ phối hợp với các bệnh viện trong danh sách nói trên cử cán bộ trực tiếp đến giường bệnh để hướng dẫn, ghi nhận thông tin, chụp hình, tiến hành các thủ tục cấp hộ chiếu kịp thời.

Nếu chương trình đạt hiệu quả, được bệnh nhân và gia đình đồng tình ủng hộ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ nhân rộng triển khai.

Theo Đại tá Lê Hồng Thái, đây là chương trình cụ thể nhằm hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Công an “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện tư duy đổi mới, cải cách hành chính của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng và của ngành y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang