Cục trưởng cục Thi hành án tỉnh Long An ra văn bản cấm trả lời báo chí

Thứ Sáu, 24/03/2017 05:37

|

(CAO) Trong 2 ngày 22 và 23-3, Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An đã tiến hành việc cưỡng chế để thi hành án đối với Công ty CP Dệt Long An.

Chuyện hy hữu ở An Giang: Giám đốc ngân hàng ra thông báo cưỡng chế

Trước đó, vào ngày 21-3, Cục trưởng Nguyễn Văn Gấu đã ký công văn số 100/CV-CTHA yêu cầu Chấp hành viên Nguyễn Văn Tài trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thi hành án cho phóng viên báo chí tác nghiệp bên ngoài khu vực bảo vệ và không trả lời báo chí.

Cục trưởng cục Thi hành án tỉnh Long An ra văn bản cấm trả lời báo chí

Vụ án tranh chấp “Hợp đồng tín dụng” giữa Công ty CP Dệt Long An và Ngân hàng Thương mại CP Kỹ thương VN (Techcombank) diễn ra năm 2013, từng gây xôn xao dư luận. Tại bản án số 25/2013/KDTM-PT ngày 30-10-2013, TAND tỉnh Long An buộc Công ty CP Dệt Long An phải trả cho Techcombank hơn 129 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Cúc chỉ được vào Công ty một mình nên đã yêu cầu cho thuộc cấp của mình vào vì khối lượng tài sản cưỡng chế quá lớn nhưng không được Thi hành án đáp ứng

Tài sản đã thế chấp, bảo lãnh là toàn bộ Xưởng dệt và trụ sở tại quốc lộ 1A (Thủ Thừa, Long An); tất cả máy móc, thiết bị sản xuất đặt tại Xưởng dệt tại Cầu Voi (Thủ thừa, Long An); toàn bộ xưởng nhuộm tại đường tỉnh 832 (xã Nhựt Chánh, Bến Lức).

Quá trình thi hành án, các tài sản thế chấp đã được định giá và bán phát mãi tài sản chỉ hơn 97 tỷ. Sau khi cưỡng chế thi hành, Công ty CP Dệt Long An vẫn còn nợ Techcombank hơn 33 tỷ.

Nhà báo phải đứng ngoài cổng khi Cục trưởng cục Thi hành án tỉnh Long An ra lệnh "cấm"

Cũng trong quá trình thi hành án, Techcombank cung cấp danh mục tài sản thế chấp không đúng với bản chất nội dung thế chấp cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An, do đó khi tổ chức thi hành án Cục này đã kê biên cả phần tài sản không thế chấp của Công ty CP Dệt Long An. Công ty CP Dệt Long An đã có đơn khởi kiện Techcombank về vụ việc này. Ngày 19-1-2017 TAND Q1, TP.HCM đã ra thông báo số 150/TB-TLVA về việc thụ lý vụ án.

Đồng thời, Công ty CP Dệt Long An có đơn cầu cứu việc thi hành án gửi VKSNDTC. Sau khi xem xét, ngày 15-2-2017 VKSTC ban hành văn bản số 409/VKSTC-V11, yêu cầu Cơ quan thi hành án phải ra quyết định hoãn thi hành án.

Bà Cúc nhập viện tại bệnh viện huyện Bến Lức

Tuy nhiên, Cục thi hành án dân sự Long an vẫn phớt lờ và thực hiện cưỡng chế. Ghi nhận tại hiện trường của phóng viên, Cục thi hành án và các lực lượng chức năng không những cấm báo chí mà chỉ cho mỗi một mình bà Nguyễn Thị Cúc CT.HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dệt Long An vào bên trong công ty.

Bà Cúc yêu cầu thi hành án phải cho người của Công ty vào vì khối lượng tài sản quá lớn nhưng không được đáp ứng. Bà Cúc đã xỉu tại chỗ và phải vào Bệnh viện huyện Bến Lức cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang