Họp báo vụ cháy công ty Kwong Lung- Meko: Không có thiệt hại về người

Thứ Sáu, 24/03/2017 05:34

|

(CAO) Chiều 23-3, Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, Cảnh sát PCCC và lãnh đạo Công ty may mặc Kwong Lung-Meko tổ chức buổi họp báo đánh giá thông tin về vụ cháy xảy ra hồi 9 giờ sáng cùng ngày.

Buổi họp báo

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ nhận định: “Vụ cháy hết sức phức tạp, nguyên nhân do chất cháy có khói độc ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng chiến sĩ chữa cháy. Anh em nỗ lực, chiến đấu hết mình để chữa cháy và ngăn không cho cháy lan. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tài sản. Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ báo cho Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) phối hợp khám nghiệm hiện trường, đánh giá nguyên nhân và thống kê thiệt hại”.

Đại tá Trần Đức Đình – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho hay, lực lượng nhận tin báo cháy vào lúc 9 giờ 15 sáng cùng ngày. Ngay sau đó, đơn vị nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai dập lửa, lúc đó cột khói bốc ra nghi ngút từ tầng 5 là kho chứa vải của công ty, diện tích cháy là 1.500m2.

Tổng số xe tham gia chữa cháy là 26 chiếc, trong đó có 5 xe thang chuyên dụng được huy động từ lực lượng chữa chữa của các tỉnh thành lân cận chi viện cho Cần Thơ gồm: An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long. Tổng số cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy là người 200 người.

Cần Thơ dồn toàn bộ lực lượng, phương tiện để chữa cháy công ty may
 
Lửa cháy âm ỉ

“Do tính chất rất phức tạp, lầu 5 xảy ra cháy có nhiều ô cửa khoá kín. Lực lượng phải phá cửa để chữa cháy. Bên trong toà nhà có rất nhiều miếng xốp, vật liệu dễ cháy. Lực lượng cảnh sát PCCC khống chế ngọn lửa ở lầu 5 ngăn không cho cháy lan qua các lầu khác, tài sản các lầu vẫn được bảo vệ. Xác định đây là vụ cháy khó, đơn vị huy động hết lực lượng để chữa cháy” – Đại tá Đình, thông tin thêm.

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, Đào Anh Dũng khẳng định, đây là vụ cháy khó đối với lực lượng chữa cháy trên đại bàn. Diện tích cháy rất lớn, nhà xưởng xây kín hết, công ty chuyên sản xuất sản phẩm chăn đệm, may mặc xuất khẩu nên nguyên liệu rất dễ cháy. “Đến giờ này không xảy ra thiệt hại về người rất là mừng. Công ty cả ngàn người nên không xảy ra thiệt hại về người cũng là sự thành công, nỗ lực của công ty, lực lượng chữa cháy”, ông Dũng nói.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng, sau giờ nghỉ giải lao 10 phút, các công nhân của công ty may mặc xuất nhập khẩu Kwong Lung-Meko, nằm cặp QL 91 (thuộc KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) chuẩn bị vào công ty để tiếp tục làm việc thì bất ngờ phát hiện đám cháy và cột khói bốc lên từ phòng nhiên liệu ở xưởng 1. Hàng ngàn công nhân chạy tán loạn, ngọn lửa sau đó lan nhanh sang các xưởng còn lại và bốc cháy dữ dội.

Đến 19 giờ, ngọn lửa cơ bản được kiểm soát nhưng bên trong tòa nhà vẫn đang cháy âm ỉ, hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Cảnh sát PCCC các tỉnh vẫn đang cực lực làm việc với cường độ cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang