Cục Hồ sơ nghiệp vụ An ninh đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Thứ Năm, 23/03/2017 18:03  | Mai Hà

|

(CAO) Sáng 23-3, Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Hồ sơ CAND (27/3/1957 – 27/3/2017) diễn ra tại Hà Nội. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu.

Cũng trong Lễ kỷ niệm, Cục Hồ sơ Nghiệp vụ An ninh (NVAN) và Phòng quản lý, khai thác, lưu trữ hồ sơ thu được của địch, đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Cục Hồ sơ NVAN và Phòng quản lý, khai thác lưu trữ hồ sơ thu được của địch

Trong 60 năm qua, các thế hệ cán bộ chiến sỹ Cục Hồ sơ NVAN luôn đoàn kết thống nhất, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra; có nhiều đóng góp về lý luận trong công tác hồ sơ, công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh...

Thông qua công tác đăng ký, quản lý hồ sơ nghiệp vụ của các đơn vị thuộc lực lượng An ninh lập ra phục vụ có hiệu quả công tác tham mưu lãnh đạo Công an các cấp trong chỉ huy, chỉ đạo công tác đấu tranh, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng và giữ gìn an ninh trật tự.

Với những thành tích đã đạt được, Cục Hồ sơ NVAN vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 3 Huân chương Quân Công, 2 Huân chương Chiến Công, 3 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng... Hàng trăm lượt cá nhân được tặng huân, huy chương các loại. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống, Cục Hồ sơ NVAN vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam, nêu rõ: Những thành tích, chiến công của lực lượng Hồ sơ NVAN góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, củng cố niềm tin và sự gắn bó của nhân dân với lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu đơn vị tiếp tục nâng cao nhận thức trong toàn lực lượng về vai trò của công tác hồ sơ nghiệp vụ. Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho rằng, đây là một lĩnh vực đặc thù, vừa là công tác nghiệp vụ, vừa là công cụ quản lý Nhà nước mang tính chiến đấu, bí mật, khoa học; có vị trí rất quan trọng, quán xuyến toàn bộ các lĩnh vực nghiệp vụ, là vũ khí sắc bén của lực lượng CAND...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm

Thứ trưởng Bùi Văn Nam bầy tỏ tin tưởng rằng với bề dày truyền thống 60 năm, lực lượng hồ sơ an ninh đã khẳng định được vai trò trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm an toàn xã hội sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang